svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจอง "ซิโนฟาร์ม" ชุดแรก 18 ก.ค.

15 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอนิธิ" โพสต์ขอโทษประชาชน เช้าวันนี้แอปพลิเคชันเปิดให้จองคิวรับวัคซีนทางเลือก "ซิโนฟาร์ม" ยังใช้งานไม่ได้ โดยคาดว่าจะเปิดให้จองชุดแรก 4 หมื่นคน ในวันที่ 18 ก.ค.นี้

หลังจาก ศ.นพ.นิธิ มหานนท์ เลขาธิการราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ บอกว่า ระหว่างวันที่ 15-16 ก.ค.นี้ จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป จองวัคซีนทางเลือกซิโนฟาร์ม ผ่านแอปพลิเคชัน ราคาเข็มละ 888 บาท โดยล็อตแรกจะเปิดให้จอง 30,000-50,000 คนนั้น

 

แต่ล่าสุดเช้าวันนี้ (15 ก.ค.) ศ.นพ.นิธิ โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กว่า "ต้องขอโทษครับ นำแอปฯขึ้นให้โหลดกันไม่ทัน สำหรับบุคคลธรรมดา จะมีลิ้งค์ให้เข้าไปดูกันก่อน ไปดูขั้นตอนกันให้เข้าใจ ยังเปิดให้ลงชื่อขอจัดสรร Sinopharm เวลาเดิมไม่เปลี่ยนแปลงในวันที่ 18 ก.ค.เวลา 08.00 น.ชุดแรก 40,000 คนก่อนเท่านั้น เพื่อทดสอบระบบ วันนี้ขอประกาศรายชื่อ กลุ่มกิจกรรมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับจัดสรรก่อน"

ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ เปิดให้ประชาชนทั่วไปจอง "ซิโนฟาร์ม" ชุดแรก 18 ก.ค.

สำหรับการเปิดให้สั่งจองซิโนฟาร์ม รอบแรกจำนวน 40,000 โดส จะเป็นประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ประกอบด้วย กทม. , ปริมณฑล , และจังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งจะมีการจองผ่านแอปฯ "CRA SINOP" ดาวน์โหลดผ่านสมาร์ทโฟนทุกระบบ ทั้งแอปสโตร์ (App Store) และเพลย์สโตร์ (Play Store)

logoline