svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เสรีพิศุทธ์ ยุชาวบ้านช่วยกันฟ้องเอาผิดบิ๊กตู่ ละเลยต่อหน้าที่สักล้านคดี

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสรีพิศุทธ์ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ยุชาวบ้านช่วยกันฟ้องเอาผิด "บิ๊กตู่" ละเลยต่อหน้าที่ ทำคนเดือดร้อนทั่วหัวระแหง ช่วยกันฟ้องสักล้านคดี เอาให้เป็นนายกฯที่ถูกประชาชนฟ้องมากที่สุด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงแคมเปญ “มอบมาตรา ม.157” ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า อยากเชิญชวนประชาชนทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการบริหารงานของรัฐบาลในช่วง โควิด-19 ในทุกมิติไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการร้านค้า สถานบันเทิง อาชีพอิสระ ร่วมกัน ฟ้องร้องเอาผิดต่อ นายกรัฐมนตรี เหตุละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 เพราะนายกรัฐมนตรี สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน ที่ประชาชนต้องใช้เงินตัวเองในการป้องกันโควิด-19 ทั้งเรื่องวัคซีนหรือหน้ากากอนามัย

 

“หากฟ้องร้อง 1 ล้านคดี พล.อ.ประยุทธ์ก็จะขึ้นชื่อว่าเป็นนายกรัฐมนตรีที่ถูกฟ้องมากที่สุดในโลก โดยวิธีการฟ้องจะต้องรวบรวม สำเนา ใบเสร็จ การออกค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการบริหารผิดพลาดในช่วงโควิด เช่น ค่าจองวัคซีน ค่าตรวจโควิด รวมทั้งรายได้ต่อเดือนที่หายไป แล้วไปแจ้งความกับสถานีตำรวจในพื้นที่ตัวเอง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

logoline