svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เทพไทฟันเปรี้ยง ต้นทุนบิ๊กตู่สูงกว่าทักษิณ ยิ่งออกมาบ่อยคะแนนลุงจะพุ่ง

14 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เทพไท เสนพงษ์" อดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ยิ่งทักษิณออกมาเคลื่อนไหวยบ่อย คะแนน "บิ๊กตู่" ก็จะสูงขึ้น เนื่องจากต้นทุนทางสังคมดีกว่า ทางที่ดีควรใช้ม็อบออกหน้าแทนดีกว่า โอกาสโค่นสำเร็จเป็นไปได้ไม่ยาก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพูดคุยผ่านคลับเฮาส์เมื่อวันที่  13 ก.ค.ว่า 

 

“ผมเห็นการเคลื่อนไหวของคุณทักษิณในช่วงนี้บ่อยมาก น่าจะเป็นเพราะสถานการณ์การเมืองที่เสถียรภาพของรัฐบาล หรือความนิยมกำลังตกต่ำ จึงฉวยโอกาสออกมาแสดงบทบาทโชว์วิสัยทัศน์ แก้ปัญหาของประเทศต่อสังคม หวังเรียกกคะแนนนิยมให้กับตัวเองกลับคืนมา โดยมีกองเชียร์และกลุ่มผู้สนับสนุนเข้าร่วมพูดคุย ในแอพพลิเคชั่นคลับเฮ้าส์ ซึ่งทำให้มีเสียงตอบรับสนับสนุน และกลุ่มต่อต้านออกมาวิพากษ์วิจารณ์จนเป็นข่าวรายวัน”

 

 

เทพไทฟันเปรี้ยง ต้นทุนบิ๊กตู่สูงกว่าทักษิณ ยิ่งออกมาบ่อยคะแนนลุงจะพุ่ง

นายเทพไท โพสต์อีกว่า 

“ส่วนตัวเห็นว่า ยังมีคน ไทยจำนวนไม่น้อยที่ยังกลัวผีทักษิณ และเข็ดขยาดกับระบอบทักษิณ ยังมีความคิดต่อต้านคุณทักษิณอย่างไม่เปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะมีกระแสเบื่อ พล.อ.ประยุทธ์มากขึ้นเรื่อยๆแล้วก็ตาม แต่ถ้าคุณทักษิณออกมาเคลื่อนไหวบ่อยครั้งมากเท่าไหร่ คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างอัตโนมัติทันที ถ้ากลุ่มสาวกของคุณทักษิณ ต้องการที่จะล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์จริง ก็ควรเสนอให้คุณทักษิณ เก็บตัวเงียบเงียบไปก่อน ลดบทบาทลง ไม่ออกมาแสดงความเห็นทางการเมือง ซุ่มดูความเคลื่อนไหวอยู่เบื้องหลัง แต่ให้มวลชนมุ่งหน้าโค่นล้มรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์เพียงอย่างเดียว ก็จะประสบความสำเร็จ และมีความเป็นไปได้สูงมากกว่านี้”

 

logoline