svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนแห่จองวัคซีน "โมเดอร์นา" โรงพยาบาลสมิติเวชทำระบบล่ม

12 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลสมิติเวช เปิดให้จองวัคซีนทางเลือก "โมเดอร์นา" ตั้งแต่เวลา 10.00 น.ที่ผ่านมา แต่ผ่านไปไม่ถึง 10 นาที ระบบเกิดขัดข้องลงทะเบียนจองไม่ได้ ล่าสุดเว็บไซต์ยังล่มเหมือนเดิม

จากกรณีโรงพยาบาลเอกชนบางแห่ง เปิดให้จองวัควีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ซึ่งทุกครั้งจะมียอดการจองหมดภายในเวลาไม่กี่นาที โดยวันนี้ (12 ก.ค.) ทางโรงพยาบาลสมิติเวช เปิดให้จองตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไป

 

โดยวัคซีนโมเดอร์นา ที่จองกับโรงพยาบาลสมิติเวช ราคาอยู่ที่ 1,650 บาทต่อเข็ม รวมค่ายา ค่าประกันการฉีดวัคซีน ค่าฉีด ไม่รวมค่าแพทย์ กรณีที่ต้องการพบแพทย์ เพื่อรับคำปรึกษาก่อนรับวัคซีน

คนแห่จองวัคซีน \"โมเดอร์นา\" โรงพยาบาลสมิติเวชทำระบบล่ม

ซึ่งการจัดสรรวัคซีนเป็นไปตามลำดับการชำระเงิน หลังชำระเงินแล้ว ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิก ขอคืนเงิน หรือ ขอโอนสิทธิ์ ยกเว้นโรงพยาบาลไม่สามารถจัดสรรวัคซีนให้ได้

 

สำหรับขั้นตอนการจองโมเดอร์นา

1.กรอกหมายเลขโทรศัพท์ ใส่รหัส OTP เพื่อเข้าสู่ระบบการจองวัคซีน

2.เลือกสาขาที่รับบริการ และเลือกจำนวนวัคซีนที่ต้องการ ชื่อและนามสกุลจะขึ้นในระบบอัตโนมัติ ตามข้อมูลที่ได้แจ้งไว้กับโรงพยาบาล

3.สามารถจองวัคซีนเพิ่มได้สูงสุด 10 ท่าน โดยจะต้องกรอก ชื่อ นามสกุล และเบอร์โทรศัพท์ของแต่ละท่าน ที่ต้องการจอง 4.การชำระเงินสามารถทำได้ 2 ช่องทาง

4.1 ที่เคาน์เตอร์การเงินของโรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท/สมิติเวช ศรีนครินทร์ (กรณีชำระเงินที่โรงพยาบาลฯ ต้องมีประวัติ การรักษากับโรงพยาบาล หรือสามารถทำประวัติใหม่ โดยนำบัตรประชาชน หรือสำเนาบัตรประชาชนมาลงทะเบียนที่เวชระเบียนก่อนการชำระเงิน)

4.2 โอนเงินตามหมายเลขบัญชีที่ระบุให้

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะส่งข้อความยืนยันจำนวนวัคซีนที่ท่านทำรายการสำเร็จ ภายใน 7 วัน หลังชำระเงิน

คนแห่จองวัคซีน \"โมเดอร์นา\" โรงพยาบาลสมิติเวชทำระบบล่ม

แต่จากการตรวจสอบ พบว่า เมื่อถึงเวลาเปิดให้จองไม่ถึง 10 นาที เว็บไซต์เกิดความขัดข้อง ไม่สามารถเข้าไปลงทะเบียนได้ โดยทางโรงพยาบาลขึ้นข้อความว่า “เนื่องจากมีผู้สนใจเข้าจองวัคซีนทางเลือกเป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบขัดข้อง โรงพยาบาลกำลังดำเนินการแก้ไข และจะเปิดให้เข้าจองอีกครั้ง เวลา 11.00 น.ขออภัยในความไม่สะดวก”

 

กระทั่งเมื่อถึงเวลา 12.00 น.ทางโรงพยาบาลแจ้งเพิ่มเติมว่า จะกลับมาเปิดให้จองอีกครั้งเวลา 12.00 น.แทน 

logoline