svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ เรียกประชุมทีมเศรษฐกิจบ่ายนี้ เร่งหามาตรการเยียวยาล็อกดาวน์

12 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตา "พล.อ.ประยุทธ์" เรียกทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ช่วงบ่าย 3 วันนี้ คาดถกหาทางเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ จากคำสั่งล็อกดาวน์และเคอร์ฟิว ก่อนชงเข้าที่ประชุม ครม.วันพรุ่งนี้

วันนี้ (12 ก.ค.) ถือเป็นวันแรก ที่คำสั่งล็อกดาวน์และเคอร์ฟิว พื้นที่เสี่ยง 10 จังหวัด มีผลบังคับใช้ โดยห้ามออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.ยกเว้นหากมีกรณีจำเป็น และให้งดการเดินทางข้ามจังหวัด ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตถึงเรื่องการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากรัฐบาล ที่ยังไม่มีความชัดเจนนั้น

 

ล่าสุดมีรายงานว่า ประมาณเวลา 15.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค.เตรียมเรียกประชุมทีมที่ปรึกษาเศรษฐกิจ ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยมีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน , นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน , และนายดนุชา พิชยนันท์เลขาธิการสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เข้าร่วมประชุมด้วย

 

เบื้องต้นจะมีการหารือถึงแนวทางการเยียวยาประชาชนและผู้ประกอบการ ที่ได้รับผลกระทบจากการออกคำสั่ง ที่ 9/2564 ประกาศพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด พื้นที่ควบคุมสูงสุด พื้นที่ควบคุม และพื้นที่เฝ้าระวังสูง รวมถึงข้อกำหนดฉบับที่ 27 ห้ามประชาชนในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 10 จังหวัด ออกนอกเคหสถาน ก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ค.)

 

ส่วนของทำเนียบรัฐบาล ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน work from home ทำงานที่บ้าน 100% ยกเว้นข้าราชการในส่วนที่จะต้องเตรียมการประชุมต่างๆ เพื่อเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด หลังจากก่อนหน้านี้ ทำเนียบรัฐบาลพบผู้ติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทั้งเจ้าหน้าที่ แม่บ้าน ตำรวจ รวมถึงช่างภาพสื่อมวลชน

logoline