svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“ด่านขุนทดเถียงนาโมเดล” ป้องคลัสเตอร์บีฟู๊ด ติดเชื้อ-กักตัว

11 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ด่านขุนทดเถียงนาโมเดล” ป้องคลัสเตอร์บีฟู๊ด ชาวตำบลห้วยบงติดเชื้อ 7 ราย กักตัว 20 ราย ขณะที่สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา วันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 100 ราย ยอดสะสมเกือบ2พัน

11 กรกฎาคม 2564 ที่องค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ห้วยบง อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา นายไพฑูรย์  มหาชื่นใจ นายอำเภอด่านขุนทด พร้อมบุคลากรสาธารณสุข ผู้นำชุมชนและอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมสร้างการรับรู้ทำความเข้าใจและมอบอาหาร น้ำดื่มและของใช้ที่จำเป็นให้กลุ่มเสี่ยงจำนวน 20 คน ต้องถูกกักตัวเป็นเวลา 14 วัน เนื่องจากมีไทม์ไลน์เชื่อมโยงคลัสเตอร์บริษัท บีฟู้ดส์ โปรดักส์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โรงงานแปรรูปไก่เครือเบทาโกร ตั้งอยู่ อ.พัฒนานิคม จ.ลพบุรี จากนั้นได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบริเวณอาคารบ้านเรือนที่พักกักตัวและบริเวณรอบข้างเคียง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดและสร้างความมั่นใจและปลอดภัย

“ด่านขุนทดเถียงนาโมเดล” ป้องคลัสเตอร์บีฟู๊ด ติดเชื้อ-กักตัว

นายไพฑูรย์ นายอำเภอด่านขุนทด เปิดเผยว่า จากการสอบสวนคลัสเตอร์บีฟู๊ด มีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลห้วยบง ส่วนใหญ่เป็นเครือญาติไปทำงานเป็นลูกจ้างจำนวน 27 คน หลังมีการแพร่ระบาดและโรงงานได้ปิดชั่วคราว ลูกจ้างได้ทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิมและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยประสานผู้นำชุมชนและ อสม.ล่วงหน้า ทันทีที่เดินทางมาถึงได้คัดกรองนำไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลด่านขุนทด ผลยืนยันติดเชื้อ 7 ราย เป็น ชาย 4 ราย และหญิง 3 ราย ได้นำไปรักษาแล้ว กรณีไม่พบเชื้อต้องถูกกักตัว ซึ่งมีทั้งในหอประชุม อบต.ห้วยบง และเพื่อความเป็นส่วนตัวส่วนหนึ่งได้อาศัยอยู่ในเถียงนาหรือสิ่งปลูกสร้างขนาดเล็กที่สร้างไว้ตามท้องไร่ ท้องนา
“ด่านขุนทดเถียงนาโมเดล” ป้องคลัสเตอร์บีฟู๊ด ติดเชื้อ-กักตัว

ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 100 ราย รวมยอดสะสม 1,992 ราย รักษาหาย 1,091 ราย ยังรักษาอยู่ 879 ราย เสียชีวิตสะสม 22 ราย

“ด่านขุนทดเถียงนาโมเดล” ป้องคลัสเตอร์บีฟู๊ด ติดเชื้อ-กักตัว
โดย - เกษม  ชนาธินาถ
 

logoline