svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รองนายกฯจุรินทร์ เปิดโมบายพาณิชย์ลดราคา สินค้าอุปโภคบริโภค

11 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ เดินหน้าปล่อยขบวนรถโมบาย พาณิชยลดราคา ช่วยประชาชน ใน 10 จังหวัดที่ต้องล็อกดาวน์ พร้อมแจงพรรคประชาธิปัตย์ สละเงินเดือน 3 เดือน เข้างบกลาง ตามแต่รัฐบาลจะนำไปใช้

11 กรกฎาคม 2564 ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และคณะในสังกัดกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานในการปล่อยขบวนรถโมบาย พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน โดยมี นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ นำคณะรองผู้ว่าทั้ง 2 ท่าน พาณิชย์จังหวัดศรีสะเกษ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมให้การต้อนรับ โดยรถโมบาย พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน จะเน้นในการจำหน่ายสินค้า อุปกโภค - บริโภค ที่จำเป็นต่อการดำรงชีพของพี่น้องประชาชน ในช่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 แพร่ระบาดหนักเพิ่มขึ้นทุกวัน 

 

โดยภายหลังจากที่แคมป์คนงาน โรงงาน สถานประกอบการได้ปิดตัวลง จากการล็อกดาวน์ในบางจังหวัด โดยเฉพาะกรุงเทพหานคร ทำให้เกิดการว่างงาน ประชาชนที่เป็นผู้ใช้แรงงานได้เดินทางกลับมาบ้าน ทำให้ขาดรายได้ แถมยังต้องมาแบกภาระค่าครองชีพ กระทรวงพาณิชย์ จึงได้จัดทำโครงการ “โมบาย พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ใน 10 จังหวัดที่ต้องล็อกดาวน์” โดยวันนี้มาปล่อยขบวนโมบายที่จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 15 คัน ที่บรรทุกสินค้า อุปโภค - บริโภคไปเต็มคันรถ ตระเวนออกไปทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษ มีระยะเวลา 30 วัน หรือไปจนถึงสิ้นเดือนนี้

รองนายกฯจุรินทร์ เปิดโมบายพาณิชย์ลดราคา สินค้าอุปโภคบริโภค
 

โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า โครงการเปิดตัวโมบายพาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน เป็นโครงการที่จัดสินค้าราคาถูกใส่รถโมบายออกไปจำหน่ายในพื้นที่ทั่วทั้งจังหวัดศรีสะเกษ ในอำเภอชุมชนเป็นเวลา 30 วัน โดยมีรถโมบายที่จังหวัดศรีสะเกษ 15 คัน สินค้าทั้งหมด 73 รายการ ลดราคาสูงสุด 60% สินค้าบริโภคและอุปโภคที่จำเป็นต่อชีวิตประจำวัน เช่น 1.ข้าวหอมมะลิถุงละ 5 กิโลกรัม 135 บาท กิโลกรัมละ 27 บาท 2.น้ำมันพืชขวดละ 1 ลิตร 42 บาท 3.ไข่ไก่เบอร์ 3 แผงละ 30 ฟองราคา 90 บาท 4.ปลากระป๋อง กระป๋องละ 10 บาท และ5.น้ำตาลทรายกิโลกรัมละ 20 บาทและ6.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซองละ 5 บาท นอกจากนี้ยังมีน้ำยาล้างจานจากถุงละ 20 บาทเหลือ 8 บาทเป็นต้น และมีสินค้า GI หรือพืชเกษตรที่จดทะเบียนสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ที่เป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่มีชื่อของจังหวัดศรีสะเกษ เช่น หอม กระเทียมศรีสะเกษสำหรับหอม GI ปกติขายกิโลกรัมละ 60 บาท เหลือกิโลกรัมละ 30 บาท กระเทียมเหลือครึ่งกิโลกรัมละ 40 บาท 

 

“และได้สั่งการหากพี่น้องพบการขาดแคลนสินค้าอุปโภคบริโภค ให้ร้องเรียนมาที่สายด่วน 1569 จะมีเจ้าหน้าที่ประจำการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ยกเว้นในช่วงเวลากลางคืนจะบันทึกไว้ และพาณิชย์จังหวัดจะมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ด้วย ช่วยดูแลราคาสินค้าไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน หากพบหลักฐานว่าร้านค้าใดจำหน่ายสินค้าราคาแพงเกินสมควร ก็จะดำเนินคดีตามมาตรา 29 มีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากไม่ปิดป้ายแสดงราคาจำหน่าย มีโทษปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท  ส่วนการประกาศงดรับเงินเดือนของคณะรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์เป็นระยะเวลา 3 เดือน เงินทั้งหมดก็จะไม่ถูกเบิกออกมา ก็จะอยู่ในกรมบัญชีกลาง ซึ่งก็แล้วแต่คณะรัฐบาลจะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนต่อไป” นายจุรินทร์ กล่าว

รองนายกฯจุรินทร์ เปิดโมบายพาณิชย์ลดราคา สินค้าอุปโภคบริโภค
 

จากนั้นคณะได้มากดแตรเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการปล่อยขบวนรถโมบาย พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ออกไปจำหน่ายสินค้าอุปโภค - บริโภค แก่ประชาชน ทั้ง 22 อำเภอของจังหวัดศรีสะเกษต่อไป

รองนายกฯจุรินทร์ เปิดโมบายพาณิชย์ลดราคา สินค้าอุปโภคบริโภค
โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

logoline