svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โซเชียลรุมถล่ม "โจ จิรายุส" เปรียบสถานการณ์ไทยคล้ายเรือฝ่าวิกฤต

10 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่ม "โจ จิรายุส" ศิลปินชื่อดัง โพสต์ไอจีเปรียบเทียบสถานการณ์ในไทย คล้ายเรือที่มีรูรั่ว บางคนเอาแต่บ่นด่านายท้ายเรือ แต่บางคนพยายามอุดรูรั่วไม่แบบปริปาก แต่โลกโซเชียลไม่เห็นด้วย จัดทัวร์ลงแบบจัดหนัก

ตอนนี้สถานการณ์ไวรัสโควิดที่กำลังระบาดหนัก ได้ส่งผลกระทบไปทุกวงการ ไม่เว้นวงการบันเทิง ก็โดนหางเลขไปด้วย ทำให้ช่วงที่ผ่านมา มีบรรดาศิลปินดารา ออกมา “คอล เอาท์” แสดงความเห็นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุดเป็นคิว “โจ” จิรายุส วรรธนะสิน ออกมาแชร์ข้อความลงอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “เราอยู่ในเรือลำหนึ่ง เป็นเรือที่มีรูรั่วหลายแห่ง บางคนตะโกนด่าโวยวาย บางคนกรีดร้องไห้ไม่หยุด บางคนยื่นเท้าลงราน้ำ ปากด่าทอนายท้ายตลอดเวลา บางคนป้องปาก กระซิบเล่าข่าวปลอมสู่กัน บางคนแอบเจาะรูเพิ่ม บางคนก้มหน้าวิดน้ำเงียบๆ บางคนพยายามอุดรูรั่ว บ้างปลอบโยนให้กำลังใจคนอื่น อย่าลืมว่า เราอยู่ในเรือลำเดียวกัน”

 

เมื่อข้อความถูกเผยแพร่ ได้มีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย หนึ่งในนั้นมีการระบุว่า “แล้วถ้ากัปตันเรือไม่มีประสบการณ์ และไม่ฟังลูกเรือ บังคับเรือไปในทางที่ผิด มุ่งหน้าสู่มรสุม ลูกเรือต้องตายกันหมด เหรอคะ… อันนี้งงค่ะ เรือลำเดียวกันถูกค่ะ แต่คนบนเรือทำหน้าที่ดีแล้ว เหมาะแล้วหรือยัง โดยเฉพาะกัปตัน…”

โซเชียลรุมถล่ม "โจ จิรายุส" เปรียบสถานการณ์ไทยคล้ายเรือฝ่าวิกฤต

logoline