svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ปกครองเดือดจัด ขอลดค่าเทอมช่วงโควิด เจอสวนไม่พอใจให้ลาออก

10 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ปกครองเดือดจัด พิมพ์ข้อความสอบถามในกลุ่มไลน์ผู้ปกครองโรงเรียนเอกชนสอนภาษาชื่อดังที่ลูกเรียนอยู่ ขอลดค่าเทอมช่วงโควิด 30-50 % เพราะไม่มีการเปิดสอน เจอผู้บริหาร ไล่ไปยื่นใบลาออก

10 กรกฎาคม 2564 จากสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 จนมีผู้ติดเชื้อจำนวนมาก ทำให้สถานศึกษาหลายแห่งต้องปิดและเปิดให้เรียนออนไลน์แทน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ  แต่การเรียนออนไลน์ทำให้มีคำถามจากผู้ปกครอง  โดยเฉพาะประเด็นของ เนอสเซอรี่ เอกชนที่จังหวัด มุกดาหาร  เมื่อผู้ปกครองรายหนึ่งได้ไปตั้งคำถามเรื่องค่าเทอมในกลุ่มไลน์ของผู้ปกครองว่า ค่าเทอมควรลดลงบ้าง 30-50  เปอร์เซ็น  เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครองแต่กลับถูกแนะนำให้ไปลาออก   
           
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า  Kwest Sunny Boom ได้นำข้อมูลมาโพสต์พร้อมเปิดเป็นสาธารณะ ระบุข้อความว่า  ใครที่ไห้ลูกเรียน รร.นี้ ก็อย่าไปพูดอะไร ออกความเห็นอะไรนะคะ เราไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้คะ เพราะว่าเจ้าของ รร.  เขาก็จะบอกไห้ลาออกก่อนนะคะ... หักเงินเดือนครูได้ แต่ไม่มีการลดหย่อนอะไรไห้ผู้ปกครอง ค่าเทอมห้าหมื่นห้า อีกคนสี่หมื่นห้า ลูกสองคน 1 แสน.. ครูก็ยัดเยียดไห้พ่อแม่ สอนออนไลน์ทุกวัน.. ทั้ง โรงเรียน. มีนักเรียน หกสิบสองคน  เชื่อว่าผู้ปกครองหลายคน ต้องรู้สึกแบบหนูละกับเหตุการณ์แบบนี้พอดีเป็นคนพูดไม่เพราะนะคะ ไม่มีการศึกษาสูง ก็ต้องมีด่าบ้างคะ     

ผู้ปกครองเดือดจัด ขอลดค่าเทอมช่วงโควิด เจอสวนไม่พอใจให้ลาออก

หลังจากมีการโพสต์ดังกล่าวได้มีการเผยแพร่ออกไปได้มีการแชร์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับมีคนเข้ามาแสดความคิดเห็นเป็น 2 ฝ่ายทั้งเห็นด้วยกับทางโรงเรียนโดยใช้เหตุผลที่ทางโรงเรียนได้แจ้งไปแล้วว่าให้นักเรียนที่ไม่พร้อมลาออกก่อนได้ซึ่งได้แจ้งกับผู้ปกครองไปแล้ว  และ บางส่วนก็เห็นด้วยกับทางผู้ปกครองเพราะว่าน่าจะมีทางออกในการใช้คำพูดที่ดีกว่านี้

ผู้ปกครองเดือดจัด ขอลดค่าเทอมช่วงโควิด เจอสวนไม่พอใจให้ลาออก
          
ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊กคือ นางสาว นิรมล ทองจันทร์   ซึ่งเป็นผู้ปกครองที่โพสต์ เรื่องราวดังกล่าวซึ่งตอนนี้อยู่ที่ กทม.โดยให้ลูกทั้ง2คนเรียนที่มุกดาหารคนโตอายุ8ขวบ  อีกคนก็อายุ 4 ขวบ อาศัยอยู่กับตา ยาย ซึ่งค่าเทอมรวมแล้วก็ประมาณ 1 แสนบาท ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องค่าเทอมยอมรับว่าโรงเรียนก็สอนดี  แต่พอมีปัญหาเรื่องโควิดระบาดทางโรงเรียนก็ปิดไปเลยถามเรื่องค่าเทอม/ค่าอาหารต่างๆในกลุ่มไลน์ ว่าทางโรงเรียนพอจะคืนส่วนนี้ไหมสัก 30-50 เปอร์เซ็นต์ แต่คำตอบที่ได้กลับมาคือให้ลาออก โดยไม่ได้มีการอธิบายหรือคำตอบที่ดีกว่านั้น ตนก็เลยนำเรื่องดังกล่าวมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก
                                               
โดย - แสวง รูปดี
 

logoline