svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รวบ 17 ผู้ต้องสงสัยคดีลอบสังหารผู้นำเฮติ ส่วนใหญ่เป็นอดีตทหารโคลอมเบีย

09 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังเกิดเหตุกลุ่มมือสังหารบุกยิงประธานาธิบดีและสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของเฮติ อย่างอุกอาจ ล่าสุด ตำรวจจับเป็นผู้ต้องสงสัยได้ 17 คน และพบว่าในจำนวนนี้ มาจากโคลอมเบียถึง 15 คน

หลังจากกลุ่มมือสังหาร ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ บุกเข้าไปกราดยิงประธานาธิบดีโฌเวเนล โมอิส กับนางมาร์ติน สุภาพสตรีหมายเลข 1 ถึงบ้านพักในกรุงกรุงปอร์โตแปงส์ ส่งผลให้ประธานาธิบดีโฌเวเนล ถึงแก่อสัญกรรม และนางมาร์ตีน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

ล่าสุด ทางการเฮติจับผู้ต้องสงสัยได้ 17 คน และพบว่า มาจากโคลอมเบียถึง 15 คน และในจากการปะทะกับผู้ต้องสงสัยหลังเกิดเหตุ ทำให้ผู้ต้องสงสัยเสียชีวิต 4 คน ถูกจับเป็น 2 คน อีก 8 คน อยู่ระหว่างหลบหนี 

 

รวบ 17 ผู้ต้องสงสัยคดีลอบสังหารผู้นำเฮติ ส่วนใหญ่เป็นอดีตทหารโคลอมเบีย

 

ผู้ต้องสงสัยที่ถูกจับได้ ถูกนำตัวมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนในกรุงปอร์โตแปงส์ รายงานระบุว่า ในจำนวนผู้ถูกจับมี 2 คน เป็นชาวอเมริกันเชื้อสายเฮติ และหนึ่งในนี้ เป็นอดีต รปภ.ของสถานทูตแคนาดา

 

ด้านโคลอมเบีย แถลงว่า ได้รับรายงานเบื้องต้นว่าผู้ต้องสงสัยที่เป็นชาวโคลอมเบีย เป็นทหารที่ปลดประจำการไปแล้ว และรัฐบาลโคลอมเบีย ได้เรียกร้องให้กองทัพกับตำรวจให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับการสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 
 

logoline