svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพื่อนบ้านสะเทือนใจ ลูกเลี้ยงโหดกระทืบพ่อเลี้ยงดับคามุ้ง

09 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ากรณีลูกเลี้ยงโหดก่อเหตุกระทืบพ่อเลี้ยงดับคามุ้ง เพียงเพราะฉุนบอกให้ไปใส่แมสก์ ขณะที่เพื่อนบ้าน ระบุ ผู้ก่อเหตุเป็นคนบ้า ไม่คิดว่าจะก่อเหตุรุนแรง สะเทือนใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

9 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี เมื่อวานนี้มีเหตุทำร้ายร่างกายกันถึงขั้นเสียชีวิต ในเขตพื้นที่ บ.หนองยาง ม.6 ต.ตรำดม อ.ลำดวน จ.สุรินทร์ ต่อมาทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือนายสมเกียรติ ชงโค อายุ 49 ปี เป็นชาวบ้านกะลันทะ ม.11 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งผู้ก่อเหตุเป็นลูกเลี้ยง คือนายนิรัน รวดเร็ว อายุ 25 ปี ได้ลงมือฆ่าพ่อเลี้ยงของตนเอง คามุ้งบนที่นอนภายในบ้าน โดยใช้กำปั้นทุบ และใช้เท้ากระทืบจนตาย ซึ่งสาเหตุนั้นเกิดมาจากความโมโห ที่ถูกผู้เป็นแม่ และพ่อเลี้ยง ตักเตือนให้สวมแมสก์เพื่อป้องกันโรคโควิด-19

 

นางระหงส์  รวดเร็ว อายุ 52 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต  เล่าว่า ตนเพียงแค่ตักเตือนลูกชายว่า เดินไปไหนมาไหนให้ใส่แมสก์ด้วยนะ เพราะว่าผู้ใหญ่บ้านเขาประกาศ ถ้าไม่ใส่ ถูกจับได้อาจจะติดคุก 1 ปี และต้องโดนปรับอีก 2 หมื่น แม่ไม่มีเงินจะจ่ายให้นะ ลูกชายก็ตะคอกกลับมาว่า ติดคุกก็ติด ไม่กลัว แต่ตนก็บอกลูกกลับไปว่า แม่สอนให้ลูกเป็นคนดีนะ ไม่ได้สอนให้ลูกเป็นคนชั่ว แต่พอสามี(พ่อเลี้ยง) ที่นอนอยู่ในมุ้ง ได้ยินเสียงตนกับลูกทะเลาะกัน ก็เลยตะโกนถามว่า มีอะไรกัน ด่าแม่ทำไม แค่นั้นลูกชายก็ปรี่เข้าทำร้ายสามีเลย โดยใช้มือต่อยเข้าที่บริเวณใบหน้าของสามี และใช้เท้ากระทืบๆ 

 

โดยตนก็พยายามเข้าไปห้าม แต่ก็ยังโดนลูกหลงจนปากตนนั้นแตก โดยก่อนหน้านี้ลูกชายตนก็เป็นคนนิสัยดี แต่ช่วงหลังๆ มีอาการป่วยจิตเวชมาประมาณ 3 - 4 ปีแล้ว ซึ่งสาเหตุก็ไม่รู้ว่าทำไมลูกถึงมีอาการป่วย เพราะเมื่อก่อนก็ปกติดีเหมือนคนทั่วไป โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ของคืนวันที่ 7 ก.ค. 64 ก่อนตน และญาติๆจะนำตัวนาย สมเกียรติ ชงโค (ผู้ตาย)ส่งโรงพยาบาลสุรินทร์ และเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล จึงได้แจ้งเจ้าหน้าทีตำรวจมาจับกุมลูกชายไปคุมขัง ที่ สภ.ลำดวน

เพื่อนบ้านสะเทือนใจ ลูกเลี้ยงโหดกระทืบพ่อเลี้ยงดับคามุ้ง
 

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านงานศพนายสมเกียรติ ชงโค ที่บ้านเลขที่ 84 หมู่.11 ต.สำโรง อ.เมือง จ. สุรินทร์ บรรยากาศงานศพมีญาติและเพื่อนบ้านในระแวกนั้นมาด้วนความเศร้าสลด ผู้สื่อข่าวได้พบกับ นางรวีวรรณ สุขเจริญอายุ 56 ปี ซึ่งเป็นพี่สาวของผู้ตาย ได้กล่าวกับทีมข่าวว่า ครอบครัว ยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่า น้องชายจะเสียชีวิตเร็วขนาดนี้ ปกติน้องชายจะเป็นคนมีนิสัยโผงผาง และไม่มีครอบครัวไม่มีลูกเมีย น้องชายตนนั้น ได้คบหากับแฟน มายังไม่ถึง 1 ปี ก็จะไปๆมาๆ ระหว่างบ้านตนและบ้านแฟน ปกติที่อยู่ด้วยกัน ก็จะเห็นว่ามีการเถียงกันบ้าง ระหว่างเรื่องสามีภรรยา

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปต่อยังบ้านของผู้ต้องหา นายนิรัน รวดเร็ว แต่ไม่พบแม่ของนายนิรัน สภาพบ้านไม้ยกสูง ไม่พบผู้ใดในบ้าน พบเพียงเพื่อนๆบ้านนางระหงษ์  ผู้สื่อข่าวจึงเข้าสอบถามเพื่อนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสมหมาย สิงคเวหน อายุ 46 ปีเพื่อนบ้านนางระหงษ์(เสื้อแดง) ได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า นายสมเกียรติ ชงโค ผู้ตาย ได้ไปๆมาๆ ระหว่างบ้านตนและบ้านนางระหง ธรรมดาแล้ว ไม่ค่อย เห็นสองคนนั้นทะเลาะกัน ส่วนผู้ต้องหานั้น ก็เป็นเด็กในหมู่บ้าน เดินไปเดินมาขอข้าวขอน้ำชาวบ้านกิน ซึ่งคนในละแวกนี้รู้ดีว่า เขามีอาการป่วยทางจิตเป็นบ้า แต่ไม่เคยทำร้ายใคร ตนนั่นก็ไม่เคยเห็นลูกเลี้ยงทะเลาะกับพ่อเลี้ยง

เพื่อนบ้านสะเทือนใจ ลูกเลี้ยงโหดกระทืบพ่อเลี้ยงดับคามุ้ง
 

ด้านยายบำเพ็ญ บุญศรี อายุ66ปี เพื่อนบ้านนางระหงษ์กล่าวกับทีมข่าวว่า คนที่ทำให้ตาย(นายนิรัน  รวดเร็ว) โดยปกติแล้ว ไม่เคยทำร้ายใคร ไม่วุ่นวายกับใคร มีแต่เดินตามถนนของเขาขอโค้กขอน้ำเขียวกินจากคนผ่านไปมา ได้กินแล้วก็แล้วกัน นิสัยปกติไม่ดื่มเหล้า ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร

เพื่อนบ้านสะเทือนใจ ลูกเลี้ยงโหดกระทืบพ่อเลี้ยงดับคามุ้ง

ด้าน พ.ต.อ.นคร ภู่รัตน์ ผกก.สภ.ลำดวนได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ส่วนการดำเนินคดีนั้น มีข้อหาทำร้ายร่างกาย เป็นเหตุให้คนอื่นถึงแก่ความตาย ส่วนทางญาติให้ข้อมูลว่า คนก่อเหตุ มีอาการทางประสาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะนำตัวส่งแพทย์ เพื่อตรวจหาความป่วยอีกครั้ง วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยังไม่ได้รับการขอยื่นประกันตัว ถ้ารวบรวมหลักฐานเสร็จก็จะส่งตัวผู้ต้องหา ส่งต่อไปที่ศาลต่อไป ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทำไปด้วยความโมโหและโกรธ ที่ผู้ตายนั้น มาพูดตะคอกใส่ตน

เพื่อนบ้านสะเทือนใจ ลูกเลี้ยงโหดกระทืบพ่อเลี้ยงดับคามุ้ง

โดย - วิจิตร  ชุณหกิจขจร
 

logoline