svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แรมโบ้ ซัด ไทยไม่ทน นัดชุมนุมใหญ่ 18 ก..ค.นี้ มันใช่เวลาไหม

09 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้" ซัดม็อบจัดชุมนุมใหญ่ 18 ก.ค. ไม่ใช่เวลา ชี้ รู้จักแกนนำพวกนี้ดี ถ้าไม่ใช่พวกตัวเอง ต่อให้เอาคนดีที่ไม่ใช่ "บิ๊กตู่" มาเป็นนายกฯ ก็ออกมาไล่ โต้ มาตรการล็อกดาวน์ ออกมาเพื่อสกัดการชุมนุมไม่ใช่เรื่องจริง

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มการเมืองในวันที่ 18 ก.ค. นี้ ว่า นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) คงไม่ได้มาแล้ว แต่ก็ยังมี นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด จัดคาร์ม็อบ จึงอยากฝากว่าสิ่งที่ทำ ไม่ได้ทำให้บ้านเมืองดีขึ้น เป็นคนรู้จักกัน ก็น่าที่จะมาคุยกัน อย่าใช้วิธีผิดกฎหมาย ทำให้ประชาชนคนอื่นเดือดร้อน และยังเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ฝ่าฝืนมาตรการสาธารณสุข ก็ยิ่งทำให้สังคมเกิดความเดือดร้อนมากขึ้น

"ผมพูดเลยนะว่า ใครก็ช่าง ไม่ต้อง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หรอกครับ ผมรู้จักนิสัยแกนนำเหล่านี้ดี เพราะผมเองก็เคยร่วมชุมนุมกับพวกเขา ผมก็บอกว่าใครมาเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อให้ดีเลิศประเสริฐศรีเเค่ไหนก็ช่าง ถ้าไม่ได้ดั่งใจพวกคุณ ไม่ได้ดั่งใจพวกแกนนำ ไม่ได้เป็นเครือข่ายของนักโทษทางไกล พวกคุณก็ต้องออกมาไล่ทุกคน"

 

นายเสกสกล ยังเป็นห่วงการชุมนุมที่เกิดขึ้น จะกลายเป็นคลัสเตอร์ที่จะนำไปสู่การแพร่ระบาดของโควิด ซึ่งนายกรัฐมนตรี และ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็แสดงความเป็นห่วง พร้อมตอบโต้ นายไทกร พลสุวรรณ แนวร่วมกลุ่มไทยไม่ทน ที่ออกมาอ้างว่ามาตรการล็อกดาวน์ ออกมาเพื่อสกัดการชุมนุมก็ไม่ใช่เรื่องจริง เพราะเป็นเรื่องของการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิดที่รุนแรงขึ้นในขณะนี้

logoline