svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

#ทวงคืนค่าโมเดอร์นา สนั่นทวิตเตอร์ ชาวเน็ตสงสัยทำไมไม่ได้ฉีดฟรี ?

07 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

#ทวงคืนค่าโมเดอร์นา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 โดยแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลไม่เร่งนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาหรือไฟเซอร์มาตั้งแต่แรก พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมคนไทยจึงไม่ได้ฉีดวัคซีนชนิดนี้ฟรี

#ทวงคืนค่าโมเดอร์นา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 มีการทวีตข้อความดังกล่าวแล้วหลักแสนครั้ง ซึ่งการเรียกร้องผ่านโซเชียลมีเดียครั้งนี้เกิดขึ้นท่ามกลางการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลต้า หรือสายพันธุ์อินเดีย

 

ชาวทวิตเตอร์ต่างแสดงความไม่พอใจที่รัฐบาลไม่เร่งนำเข้าวัคซีนโมเดอร์นาหรือไฟเซอร์มาตั้งแต่แรก ขณะเดียวกันก็กำหนดให้วัคซีนโมเดอร์นาเป็นวัคซีนทางเลือก ที่อนุมัติให้โรงพยาบาลเอกชนเป็นผู้จัดซื้อผ่านองค์การเภสัชกรรม นอกเหนือจากวัคซีนที่อยู่ในแผนการจัดซื้อของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งนี้ก่อนหน้า โรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง เปิดการลงทะเบียนเพื่อการจองสิทธิในการเข้ารับการฉีด และมีบางแห่งที่ให้จ่ายเงินก่อน

 

ชาวทวิตเตอร์จึงพากันระบายความในใจผ่านมีมและข้อความแนวประชด แสดงความไม่พอใจต่อนโยบายการจัดหาวัคซีนโมเดอร์นาของรัฐบาล เนื่องจากมองว่าประชาชนไม่ควรเสียเงินเพื่อเข้าถึงวัคซีนโมเดอร์นา พร้อมช่วยกันติด #ทวงคืนค่าโมเดอร์นา เพื่อทวงคืนเงินที่เสียไปกับการจองวัคซีนชนิดนี้

logoline