svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไฟไหม้รถกระบะลามมอเตอร์ไซค์อีก 2 คัน คาดไฟฟ้าลัดวงจรในห้องเครื่อง

07 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้กระบะและจักรยานยนต์ 2 คัน วอดคาโรงจอดรถ เจ้าของรถเผยได้ยินเสียงไฟช็อตดังสนั่น ก่อนมีเพลิงลุกพรึบไหม้รถกระบะอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาทีดับเพลิงสงบ

วันนี้ (7 ก.ค.64) เมื่อเวลา 01.30 น.ร.ต.อ.ชัยรัตน์ ธรรมสีหา รองสารวัตร(สอบสวน)สน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ ภายในบริเวณบ้านเรือนประชาชน ซอยวิภาวดี 54 ถนนวิภาวดีรังสิต แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมประสานสถานีดับเพลิงบางเขน นำรถน้ำ 1 คันและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากปากซอยประมาณ 100 เมตร บริเวณบ้านเรือนประชาชนพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้รุนแรงจากรถกระบะ ยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ฬร1028 กทม.และรถจักรยานยนต์ อีก 2 คัน ซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอดรถ เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำฉีดดับไฟใช้เวลาประมาณ 20 นาทีเพลิงจึงสงบลง โดยไม่มีผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นพบรถกระบะและรถจักรยานยนต์ได้รับความเสียหายรวมทั้งหมด 3 คัน

จากการสอบถามเจ้าของรถให้การว่า ขณะนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในบ้าน จู่ๆก็ได้ยินเสียงไฟช็อตดังสนั่น จึงออกมาดูพบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณหน้ารถกระบะ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปที่รถจักรยานยนต์อีก 2 คันซึ่งจอดใกล้ๆกันภายในโรงจอดรถ จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ เพราะกลัวว่าเพลิงจะลุกลามไปยังบ้านพัก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุเกิดจากสายไฟฟ้ารัดวงจร จนมีประกายไฟพรึบขึ้นภายในห้องเครื่องยนต์รถกระบะ ก่อนที่เพลิงจะลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังรถจักรยานยนที่จอดอยู่ใกล้ๆกันจนได้รับความเสียหายทั้งหมด

logoline