svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่แพร่-ติดตามชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - รองผบ.ตร. พร้อมคณะลงพื้นที่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ติดตามโครงการชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ชาติ เผยได้การตอบรับดีจากชาวบ้าน เตรียมขยายโครงการครอบคลุมทั่วประเทศ

โดย สุภัทร แสงดอก

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส.และคณะเดินทางมาตรวจเยี่ยมโครงการ"ชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ชาติ" ที่ศาลาอเนกประสงค์ บ้านห้วยกูด หมู่ 5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ มีพระปลัดสิน ฉัทธัมโม เจ้าอาวาสวัดจอมคีรีชัย นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ นายกองโทอิศรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เด่นชัย นายดำรงเกียรติ กิตติประภัสร์ นายกเทศมนตรีตำบลเด่นชัย นายพุฒเศรษฐ์ สุธรรมศุภเจริญ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ต.เด่นชัย อ.เด่นชัย จ.แพร่ ให้การต้อนรับ รองผบ.ตร.ลงพื้นที่แพร่-ติดตามชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

น.ส.สตีฟา สุธีมนต์ ตัวแทนประชาชนและเป็นคณะทำงานโครงการฯ กล่าวกับคณะของ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอกว่า โครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากชาวบ้านในพื้นที่ ทำให้การทำงานรู้สึกอบอุ่นปลอดภัยมากขึ้ นเมื่อมีเจ้าหน้าตำรวจร่วมอยู่ในโครงการ ซึ่งโครงการนี้จะทำให้ลูกหลานของเราจะปลอดยาเสพติดและอาชญากรรม ขอเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่าอ่อนกำลังลง ถ้าตำรวจอ่อนแอใครจะเข้มแข้งเพราะตำรวจเป็นที่พึ่งของพวกเรา รองผบ.ตร.ลงพื้นที่แพร่-ติดตามชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. กล่าวว่า แนวนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามและป้องกันยาเสพติดนั้นการปราบปรามเป็นการแก้ไขที่ปลายเหตุ แต่การแก้ไขในชุมชนหมู่บ้านเป็นการแก้ไขที่ยั่งยืน เจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกับฝ่ายปกครอง อสม.ส่วนราชการมาร่วมกันบริหารจัดการเป็นการบริหารแบบบูรณาการ ผู้เสพยาเสพติดเราต้องการให้สมัครใจกลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดีของสังคม ต้องการให้โอกาสเยาวชน มองว่าผู้เสพเป็นเพียงผู้ป่วย เอามาบำบัดโดยสาธารณสุขเป็นการบริหารจัดการในระดับหมู่บ้าน โดยมีหน่วยราชการเป็นพี่เลี้ยง มีผู้ว่าฯเป็นหัวหน้า เราต้องการให้ชุมชนปลอดยาเสพติด นอกจากนี้หลังจากเขากลับมาเป็นคนดี จัดหางานจะหางานให้เขาทำให้เขามีชีวิตอยู่ได้โดยไม่ต้องพึ่งยาเสพติด 

 

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่แพร่-ติดตามชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

ทั้งนี้  โครงการ”ชุมชนยั่งยืนเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดตามยุทธศาสตร์ชาติ” เป็นวัตถุประสงค์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติโครงการนี้จะไม่ประสบผลสำเร็จถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากฝายปกครอง สาธารณสุข ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชนร่วมมือร่วมใจกันแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุของยาเสพติด เราต้องการให้ชุมชนนี้เป็นชุมชนปลอดยาเสพติดเป็นชุมชนสีขาวผู้เสพต้องหมดไปคนใหม่ต้องไม่เพิ่ม และผู้ค้าต้องไม่มีในพื้นที่ อนาคตต้องเป็นแบบนี้และต่อไปจะขยายให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

รองผบ.ตร.ลงพื้นที่แพร่-ติดตามชุมชนยั่งยืนแก้ปัญหายาเสพติด

logoline