svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดีเจสาวโร่แจ้งตำรวจ เจอเจ้าของห้องคอนโดทิ้งทรัพย์สินอ้างค้างค่าเช่า

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี -ดีเจสาว หอบหลักฐานแจ้งความตำรวจสภ.แหลมฉบัง หลังเจอผู้ให้เช่าคอนโดดังกลางเมืองแหลมฉบัง เก็บทรัพย์สินและสิ่งของแบรนด์เนมล้วนมีราคาทิ้งโดยอ้างว่าค้างค่าเช่า

วันที่ 6 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.ผกาทิพย์ ชมภู อายุ 25 ปี อาชีพดีเจ ชาว จ.กาญจนบุรี ว่าตนเองได้ทำหนังสือสัญญาเช่าห้องพัก ภายในคอนโดดังแห่งหนึ่งในพื้นที่แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กับ น.ส.เอ (นามสมมุติ)หรือผู้ให้เช่าห้องพัก โดยตกลงค่าเช่าห้องกัน เป็นจำนวน 5,000 บาท ต่อเดือน และต้องจ่ายเงินประกันการเช่าห้อง เป็นจำนวนเงิน 10,000 บาท ซึ่งตนเองได้จ่ายเงินค่าเข้าอยู่เดือนแรก ในราคา 5,000 บาท ในเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา

ดีเจสาวโร่แจ้งตำรวจ  เจอเจ้าของห้องคอนโดทิ้งทรัพย์สินอ้างค้างค่าเช่า

น.ส.ผกาทิพย์ กล่าวต่อว่า ต่อมาในวันที่ 11 เมษายน 2564 ตนเองกลับบ้านเกิด ที่ จ.กาญจนบุรี และไม่ได้กลับมาที่คอนโด จนกระทั่งในวันที่ 9 พฤษภาคม 2564 น.ส.เอ หรือผู้ให้เช่าห้องพัก ได้ส่งข้อความมาทางบัญชีเฟซบุ๊ก แจ้งว่า “ถ้าไม่ติดต่อ+โอนค่าเช่ามา ภายในวันที่ 10 มิถุนายน 2564 พี่ขออนุญาตเก็บของทั้งหมดออกจากห้อง” ตนเองจึงได้แจ้งกลับไปว่า ตนเองยังอยู่ต่างจังหวัด ยังไม่พร้อมจะจ่ายเงิน และขอให้ผู้เช่าคิดค่าปรับไปก่อน และจบการสนทนา 

ต่อมาในวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้ติดต่อกลับไปยัง น.ส.เอ หรือผู้ให้เช่าห้องพักอีกครั้ง เพื่อสอบถามเกี่ยวกับทรัพย์สินส่วนตัวภายในห้อง และค่าปรับในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ปรากฎว่า น.ส.เอ ผู้ให้เช่าห้องพัก ตอบว่าได้ทิ้งไปแล้วโดยทรัพย์สินส่วนตัวของตนเอง ประกอบด้วย สร้อยข้อมือเพชร, ต่างหูเพชร, กระเป๋าแบรนด์เนม จำนวน 6 ใบ เสื้อผ้าแบรนด์เนม ราคาประมาณ 20,000 บาท ผลิตภัณท์ แอมเวย์ ราคา 17,000 บาทและนาฬิกาแบรนด์เนม จำนวน 2 เรือน 

ดีเจสาวโร่แจ้งตำรวจ  เจอเจ้าของห้องคอนโดทิ้งทรัพย์สินอ้างค้างค่าเช่า

ทั้งนี้ตนเองได้นำหลักฐานดังกล่าว เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง เพื่อลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ในขณะเดียวกันตนเองได้เข้าไปพบกับทางคอนโดดังกล่าว ซึ่งทราบว่า ทางคอนโด ไม่สามารถรับผิดชอบได้ เนื่องจากเป็นการทำสัญญาเช่ากับผู้เช่ากันเอง ทางคอนโดไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย

logoline