svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เพิ่มทางเลือก“อินทผลัม”-ปั่นเป็นเครื่องดื่มสร้างรายได้

06 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร- เกษตรกรเจ้าของสวน “โบนัสอินทผาลัม” จังหวัดพิจิตร เพิ่มทางเลือกการแปรรูป"อินทผลัม"ที่ใช้รับประทานสดให้เป็นเครื่อมดื่มที่มีประโยชน์สร้างรายได้ เผยนำมาปั่นสดและปั่นนมสด

โดย สายันต์ ชูฉ่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขณะนี้เป็นช่วงที่อินทผลัมสำหรับรับประทานสดกำลังออกผลผลิตจำนวนมาก โดยปกติราคาของอินทผลัมสำหรับรับประทานสด มีราคาที่ค่อนข้างสูงอยู่แล้ว โดยมีราคากิโลกรัมละ 200-300 บาท แต่ทางด้านนางสาวชุติมา วนวรรณนาวิน อายุ 50 ปี เกษตรกร หมู่ 9 บ้านตอรัง ตำบลหนองโสน อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร เจ้าของสวนโบนัสอินทผาลัม คิดค้นการรับประทานอินทผลัม นอกจากการรับประทานสด โดยการนำมาปั่นเป็นเครื่องดื่ม จะทำให้ได้เครื่องดื่มน้ำผลไม้จากอินทผลัมที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ได้อีกรูปแบบหนึ่ง สร้างรายได้และช่องทางการบริโภคที่แตกต่างออกไป

 

เพิ่มทางเลือก“อินทผลัม”-ปั่นเป็นเครื่องดื่มสร้างรายได้

นางสาวชุติมา วนวรรณนาวิน เจ้าของสวนโบนัสอินทผาลัม เปิดเผยว่า ในช่วงนี้อินทผลัม มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก ตนเองจึงทำน้ำอินทผลัมปั่น มาเป็นทางเลือกการรับประทาน และการทำก็ไม่มีความยุ่งยากอะไร โดยจะใช้อินทผลัมสดๆนำมาใส่เครื่องปั่นได้เลย โดยมี 2 เมนู คือ อินทผลัม ปั่นสด และอินทผลัมปั่นนมสด โดยหากเป็นอินทผลัมปั่นสดจะได้รับประทานเนื้อๆของอินทผลัมในรูปแบบของเครื่องดื่ม ที่ได้รสชาติของอินทผลัมอย่างเต็มที่ แต่หากชอบรสชาตินุ่มก็เติมนมสดลงไป จะได้รสชาติที่นุ่มขึ้น ส่วนการเพิ่มความหวานจะใช้ไซรัปในการเพิ่มความหวานแทนน้ำตาล

 

เพิ่มทางเลือก“อินทผลัม”-ปั่นเป็นเครื่องดื่มสร้างรายได้

สำหรับการนำอินทผลัม มาปั่นเป็นเครื่องดื่ม เหมาะสำหรับในช่วงอากาศที่ร้อน จะได้เครื่องดื่มอินทผาลัมแบบเย็นๆชื่นใจ รวมถึงผู้สูงอายุ ที่อาจจะรับประทานผลไม้ลำบาก จากการเคี้ยวบด จะได้สารอาหารจากผลไม้จากการดื่มแทนการกัดกิน

เพิ่มทางเลือก“อินทผลัม”-ปั่นเป็นเครื่องดื่มสร้างรายได้

 

logoline