svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ สั่งทำฝนหลวง ลดฝุ่นควันไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว หากอากาศเอื้ออำนวย

05 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ สั่งกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ทำฝนหลวง ลดฝุ่นควันระเบิดโรงงานกิ่งแก้ว หากสภาพอากาศเอื้ออำนวยจะวางแผนขึ้นบินปฏิบัติการช่วยเหลือทันที ชาวเน็ตถามควรหาต้นตอและดับเพลิงมากกว่าการลดฝุ่นหรือไม่

เพจกรมฝนหลวงและการบินเกษตร โพสต์วันนี้ ว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ทำฝนหลวง เพื่อบรรเทาฝุ่นควัน ที่เกิดจากเหตุการณ์ไฟไหม้และระเบิดที่โรงงานผลิตเม็ดโฟมของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ทางทิศตะวันตกของสนามบินสุวรรณภูมิ หากสภาพอากาศเอื้อ ระบุว่า

 

"พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้กรมฝนหลวงและการบินเกษตร ปฏิบัติการฝนหลวงช่วยบรรเทาฝุ่นควันจากเหตุดังกล่าว" เพจกรมฝนหลวงและการบินเกษตร โพสต์

"ช่วงบ่ายนี้ หน่วยปฏิบัติการฝนหลวง อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีการติดตามสภาพอากาศอย่างต่อเนื่อง หากเข้าเงื่อนไขการทำฝน จะวางแผนขึ้นบินปฏิบัติการช่วยเหลือทันที!"

นายกฯ สั่งทำฝนหลวง ลดฝุ่นควันไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว หากอากาศเอื้ออำนวย

โพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ออกไปมากมาย ขณะเดียวกันก็มีการตั้งคำถามว่า สิ่งที่ควรคือการหาต้นตอและดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ มากกว่าการลดฝุ่นหรือไม่

 

ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ระหว่างกักตัว หลังจากถ่ายรูปกับประธานหอการค้า จ.สุรินทร์ ที่เพิ่งพบว่าติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ที่ทำให้เกิดโรคโควิด-19

logoline