svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

สิระ ซัด อนุทิน อย่าบิดเบือน ขอรพ.เอกชนส่งข้อมูลจองวัคซีนมา อาสาแฉให้

04 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิระ อัด อนุทิน อย่าบิดเบือน ขอ รพ.เอกชนส่งข้อมูลจองวัคซีนมา อาสาเป็นคนแฉเอง ระบุ เรื่องนี้ติดคุกไม่พอ ควรจะเอาคนเหล่านี้ไปตัดหัวด้วย ย้ำ รัฐอย่าเตะถ่วงวัคซีนทางเลือก

วันนี้ (4 ก.ค.64) นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี การนำเข้าวัคซีนทางเลือกที่ล่าช้า ว่า วันนี้ภาครัฐต้องฟังประชาชนและฟังหมอ และต้องยอมรับว่าวันนี้มีประชาชนส่วนหนึ่ง ต้องการวัคซีนทางเลือก และพร้อมที่จะควักเงินจ่ายเอง รัฐจึงต้องเร่งสนองความต้องการตรงนี้ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะหากมีประชาชนส่วนหนึ่งได้รับวัคซีนทางเลือกไปแล้ว  รัฐก็ไม่ต้องแบกรับภาระส่วนนี้ และนำวัคซีนฟรี ไปฉีดให้กับประชาชนที่ต้องการได้

กรณีนายอนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่เชื่อว่าจะมีการจองวัคซีนทางเลือกเข้ามาที่โรงพยาบาลเอกชนถึง 9 ล้านโดส นั้น นายสิระ กล่าวว่า ตนขออาสาเป็นตัวแทนโรงพยาบาลเอกชน ขอให้โรงพยาบาลเอกชนส่งข้อมูลการจองทั้งหมดมาให้ตน แล้วตนจะแฉให้ดู ว่าใครบิดเบือน และหากตรวจสอบพบว่า มีใครทวงหรือเหนียวไม่ให้มีการนำเข้าวัคซีนทางเลือก หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐปฏิบัติหน้าที่มิชอบ หรือมีการเรียกรับผลประโยชน์ ตนพร้อมตรวจสอบเรื่องนี้

 

"ผมพร้อมดำเนินการตรวจสอบ หากพบ เรื่องนี้ติดคุกไม่พอ ควรจะเอาคนเหล่านี้ไปตัดหัวด้วย ประจานให้ประชาชนรู้ว่า ตอนนี้วิกฤต ประชาชนล้มตายมากขนาดไหน ใครก็แล้วแต่ที่หน่วงหรือรับผลประโยชน์ ไม่ให้วัคซีนทางเลือกเข้ามาเร็ว วันนี้ไม่ใช่เวลามาโกหกประชาชนขอให้ทำงานด้วยความจริง เพื่อให้ประชาชนได้รู้สถานการณ์ ว่าต้องรับอะไรบ้าง " นายสิระ กล่าว

logoline