svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดตลาดลอตเตอรี่ชั่วคราว หลังพบมาจากพื้นที่ควบคุม 700 คน

04 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดออกประกาศเน้นย้ำมาตรการปิดตลาดนัดลอตเตอรี่เป็นการชั่วคราว ป้องกันการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 หลังพบว่า ชประชาชนที่ค้าขายลอตเตอรี่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย 2,740 คน โดยเฉพาะมาจากพื้นที่สีแดงเข้มกว่า 700 คน 

4ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปสังเกตการณ์ที่ตลาดลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุง จ.เลย เป็นแหล่งขายลอตเตอรี่ใหญ่อันดับ2ของประเทศรองจากตลาดคอกวัวที่กรุงเทพฯ ที่ยี่ปั๊วตั้งแผลงวางสลากกินแบ่งรัฐบาลบริการผู้ค้าลอตเตอรี่รายย่อย ที่พื้นที่จังหวัดเลยกว่า40,000 คน เฉพาะลงทะเบียนที่ อ.วังสะพุงกว่า 20,000 คน  โดยตลาดแห่งนี้จะเปิดวันที่ 5-8 และ 20-23 ของเดือนหรือ 2 งวดต่อเดือนมีเงินสะพัดแต่ละงวดกว่า1,000 ล้านบาท แต่บรรยากาศงวดนี้เงียบ ทราบว่าผู้ค้าใช้ช่องทางส่งทางไปรษณีย์ และไปรับซื้อที่กรุงเทพฯแทน บ้างก็ซื้อโดยตรงกับยี่ปั๊ว

 

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดตลาดลอตเตอรี่ชั่วคราว หลังพบมาจากพื้นที่ควบคุม 700 คน

นายชัยธวัช เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวว่า ในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลยได้ออกประกาศตามที่จังหวัดมีคำสั่งลงวันที่28มิถุนายน256 4 เรื่องปิดสถานพี่เป็นเวลา14วัน ตั้งแต่แต่วันที่28มิถุนายน -11กรกฎาคม2564กับการปิดตลาดลอตเตอรี่ อ. วังสะพุง จ.เลย เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019(Covid-19) ได้ขยายวงกว้างไปหลายจังหวัดและมีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นจึงกำหนดให้ปิดตลาดลอตเตอรี่อำเภอวังสะพุง จึงขอเน้นย้ำการปิดตลาดนัดลอตเตอรี่ต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง 

 

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดตลาดลอตเตอรี่ชั่วคราว หลังพบมาจากพื้นที่ควบคุม 700 คน

   สำหรับจังหวัดเลยหลังจากที่มีการปิดแคมป์คนงาน เริ่ม27มิ.ย.-2ก.ย. มียอดผู้เดินทางจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด10จังหวัด มีคนงานก่อสร้างจากแคมป์คนงานต่างๆ จากกรุงเทพฯและต่างจังหวัดรวมทั้งประชาชนที่ค้าขายลอตเตอรี่เดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดเลย 2,740 คน โดยเฉพาะมาจากพื้นที่สีแดงเข้มกว่า 700 คน ส่วนในการเตรียมการโดยเฉพาะกลุ่มที่มาจากจังหวัดเข้มงวดสูงสุด10จังหวัด คือผู้ที่เข้ามาถ้าฉีดวัดซีนครบ2เข็ม สามารถอยู่ในจังหวัดเลยได้ แต่ถ้าไม่ได้รับวัคซีนต้องถูกกักตัวสถานเดียว14วัน และต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้ ต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ ไม่อาจสามารถไปกักตัวได้ที่บ้านซึ่งจะมีสถานที่กักตัวครบทุกตำบล ทางรัฐจะจัดอาหารครบ3มื้อ เครื่องใช้ประจำตัวมีให้ครบแยกชายแยกหญิงและกักตัวฟรี  ในส่วนคนขายลอตเตอรี่กลับมา ขอความร่วมมือขอให้เข้ารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ใน 3 ชม.เมื่อมาถึง และมาจากใน10จังหวัด ควบคุมสูงสุด ต้องกักตัวทันที14วัน ในสถานที่ที่รัฐจัดให้ และขอบคุณกับคนไปขายลอตเตอรี่ในต่างจังหวัดในงวดนี้ จากรายงานเดินทางกลับมาจำนวนน้อยมาก ส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือกับมาตรการจังหวัด ที่ให้ลูก หลาน เพื่อน ส่งลอตเตอรี่ไปให้ขายในต่างจังหวัดต่อ ไม่ยอมกลับเข้าพื้นที่ ที่อาจจะถูกกักตัว

 

ผู้ว่าฯเลย สั่งปิดตลาดลอตเตอรี่ชั่วคราว หลังพบมาจากพื้นที่ควบคุม 700 คน

logoline