svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เร่งทำพิธีเผามือยิงดับยกครัว 4 ศพ ทั้ง 2 ฝ่ายยังทำใจไม่ได้

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เร่งทำพิธีเผามือยิงดับยกครัว 4 ศพ ญาติทั้ง 2 ฝ่ายต่างยังทำใจไม่ได้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้านพี่สาวมือยิงกล่าวขอโทษญาติถูกยิงดับยกครัว หวังแต่ละฝ่ายจะเก็บไว้เป็นบทเรียนร่วมกัน และให้สังคมได้เป็นอุทาหรณ์ลดความขัดแย้งกันลงได้บ้าง

วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีเหตุการณ์หนุ่มบุกเดี่ยวยิงยกครัว 4 ศพ ทั้ง พ่อ แม่ ลูกสาว ลูกเขย ก่อนหนีเข้าสำนักสงฆ์ใช้ปืนสั้นขนาด 9 มม.ปลิดชีพตัวเองหนีผิด ซึ่งสาเหตุมาจากการทะเลาะกันเรื่องสูบน้ำทำนา ขนเกิดเหตุสุดสลดขึ้นครั้งนี้ช่วงเที่ยงวันที่ 2 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกษตรสมบูรณ์ จะนำศพผู้เสียชีวิตดับยกครัวทั้ง 4 ศพ พร้อมศพมือยิงอีก 1 ศพ รวม 5 ศพ ส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เสร็จสิ้นแล้ววันนี้ 3 ก.ค.64 เมื่อช่วงเวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา มอบให้ทางญาติแต่ละฝ่ายรับมารีบดำเนินการทำพิธีเผาตามศาสนาอย่างรวดเร็วในวันนี้ในช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา โดนบรรยากาศงานเผาศพ ของนายสายชล ชาลีเปรี่ยม อายุ 36 ปีมือยิงดับ 4 ศพยกครัว ภายในวัดบ้านโนนมะเยา ต.สระโพนทอง อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของมือยิง(อาศัยบ้านเลขที่ 93 หมู่ที่ 9 บ้านโนนมะเยา ตำบลสระโพนทอง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ท่ามกลางบรรยากาศภายในงานมีชาวบ้านญาติพี่น้อง ผู้ก่อเหตุรายนี้เดินทางมาร่วมงานให้กำลังใจต่อครอบครัวมือยิง เป็นจำนวนมาก ซึ่งปมเหตุชาวบ้านทุกคนเป็นที่ทราบกันดีว่าเกิดจากสาเหตุมือยิง และครอบครัวผู้ถูกยิง เคยทะเลาะและถึงขั้นวิวาทกกต่อยกันเรื่องการแย่งนำทำนา ซึ่งมีที่นาที่อยู่ติดกันมาบ่อยครั้งมานานกว่า 1 เดือน ในช่วงที่เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนที่ผ่านมา

 

เร่งทำพิธีเผามือยิงดับยกครัว 4 ศพ ทั้ง 2 ฝ่ายยังทำใจไม่ได้

ขณะที่นางพนมพร ชาลีเปรี่ยม อายุ 36 ปี ภรรยาของนายสายชลมือยิงเอง ซึ่งอยู่ในความโศกเศร้าอาลัย กับการจากไปของสามี ก่อนที่ทางญาติจะนำร่างเข้าเมรุทำพิธีเผาศพผ่านไปได้ในวันนี้ รวมทั้งด้านนางกรรนิกา นวลจันทร์ อายุ 38 ปี พี่สาวของนายสายชลผู้ก่อเหตุ ได้กล่าวขอโทษในฐานะที่ตนเองเป็น ญาติและเป็นพี่ของผู้ก่อเหตุ ถึงเรื่องราวที่น้องชายได้ก่อเหตุสะเทือนขวัญขึ้นในครั้งนี้ซึ่งเรื่องดังกล่าวก็ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นเพราะความขัดแย้งที่เกิดขึ้นก็กลายเป็นผลเกิดการสูญเสียกับทุกฝ่ายแล้ว และก็ขอโทษญาติพี่น้องของผู้สูญเสียที่น้องชายตัวเองไปก่อเหตุขึ้นในครั้งนี้ ซึ่งน้องชายที่ก่อเหตุเองก็มีอาการป่วยโรคซึมเศร้ามานาน ต้องกินยายารักษาโรคทุกวันมาต่อเนื่องกว่า 1 ปี แล้ว ซึ่งก่อนเกิดเหตุก็ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งน้องชายเป็นเสาหลักที่จะทำไร่นามาเลี้ยงพ่อ ปู่ ย่า คนในครอบครัวด้วยดีมาตลอด ก่อนที่จะเกิดปัญหาขัดแย้งเรื่องการทำนากับครอบครัวผู้สูญเสียครั้งนี้ขึ้น น้องชายผู้ก่อแหตุเองก็มีอาการเริ่มบ่นกับตนเองเสมอบ่อยครั้งว่า เขาอยู่คนเดียวเมื่อไหร่ ก็จะมีเสียงแววเหมือนมีคนมากระซิบข้างหูน้องชาย ว่าให้ฆ่าตัวตาย หรือตัวเองอยากตายมาแล้วบ่อยครั้ง ก่อนที่จะมาก่อเหตุสลดดังกล่าว และตัดสินใจยิงตัวเองตายตามในครั้งนี้แบบไม่มีใครคาดคิดว่าก่อน และยากที่จะทำใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ และเข้าใจทั้ง 2 ฝ่าย ต้องมาสูญเสียด้วยกันทั้งหมดในครั้งนี้ด้วย รวมทั้งด้านบรรยากาศของอีกฝ่ายที่ถูกยิงเสียชีวิตยกครัว 4 ศพ ที่ทางเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านยาง และญาติที่เหลือไม่กี่คน ก็ได้รับร่างของผู้ถูกยิงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 379/1 ม.1 ต.บ้านยาง อ.เกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิต จำนวน 4 ศพ วานนี้( 2 ก.ค.64 ) ภายในบ้านเกิดเหตุดังกล่าว ประกอบด้วย 1.นางวันเพ็ญ เขียนเขว้า อายุ 50 ปี เจ้าของบ้านเกิดเหตุ 2.นายสมศักดิ์ เขียนเขว้า สามีอายุ 50 ปี 3.นางสุนิสา เขียนเขว้า อายุ 30ปี (ลูกสาว) และ 4.นายอดุล วรรณจงคำ อายุ 30 ปี (ลูกเขย) เพื่อช่วยทำพิธีเผาศพให้ทั้งหมดภายในเย็นวันนี้แบบเรียบง่ายแล้วอีกฝ่ายด้วยเช่นกัน

 

เร่งทำพิธีเผามือยิงดับยกครัว 4 ศพ ทั้ง 2 ฝ่ายยังทำใจไม่ได้

าน พ.ต.อ.เวชบุตร โคตรชม ผกก.สภ.เกษตรสมบูรณ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จาการตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งตึกครึ่งไม้ มีรั้วรอบขอบชิดตั้งอยู่กลางหมู่บ้านภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตจำนวน 4 ศพ ทั้งหมดเป็นพ่อแม่ ลูกสาวและลูกเขย ในครอบครัวเดียวกัน ศพแรกเป็นศพของนายสมศักดิ์ เขียนเขว้า อายุ 50ปี ถูกยิงบริเวณลำตัวนอนจมกองเลือดอยู่ใกล้แค่ไม้ไผ่ข้างบ้าน ศพต่อมานายอดุล วรรณจงคำ อายุ 30ปี ลูกเขยถูกยิงแสกหน้านอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้องหน้าบ้าน ส่วนอีก 2 ศพเป็นแม่และลูกสาว คือนางวันเพ็ญ เขียนเขว้า อายุ 50ปี และ นางสุนิสา เขียนเขว้า อายุ30ปี ถูกยิงตามลำตัวคนละ 2 นัดนอนจมกองเลือดอยู่ภายในห้องนอนชั้นล่างตัวบ้าน ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุน 9ม.ม. ตกอยู่เกลื่อนพื้นบ้านรวมจำนวน 8 ปลอก

จากการสอบถามพยานที่เป็นชาวบ้านละแวกใกล้เคียงให้การอ้างว่าเมื่อช่วงเช้า พ่อ แม่ ลูกสาว และ ลูกเขย ได้เดินทางไปที่ สภ.อำเภอเกษตรสมบูรณ์ เพื่อไกล่เกลี่ยคดีทะเลาะวิวาทชกต่อยกันเรื่องสูบน้ำเข้าที่นากัน กับนายสายชล พาลีเปรี่ยม อายุ 35ปี (ผู้ก่อเหตุมือยิง) อาศัยบ้านเลขที่ 93 หมู่ที่9 บ้านโนนมะเยา ตำบลสระโพนทอง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ ต่อมาทั้ง 4 คน เดินทางกลับเข้าบ้าน จากนั้นไม่นานเห็นนายสายชล (ผู้ก่อเหตุ) ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าคลิก สีดำป้ายทะเบียน ชรย 163 หมวดจังหวัดระยอง มาจอดบริเวณหน้าบ้านแล้วลงจากรถเดินตรงเข้าไปในบ้านหลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดต่อเนื่องกัน ก่อนที่นายสายชล มือยิงจะเดินออกมาจากบ้านและขึ้นรถจักรยานยนต์เร่งเครื่องหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ตำรวจจึงรีบระดมกำลังออกไล่ล่าพร้อมแจ้งพื้นที่ใกล้เคียงให้สกัดจับ

จนหลังก่อเหตุในเวลาเกือบ 1 ชั่วโมง ต่อมาชุดสืบสวน สภ.เกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ เดินทางไปที่บ้านผู้ก่อเหตุ แต่ไม่พบตัวสอบถามญาติแจ้งว่านายสายชล ไม่ได้กลับเข้ามาบ้านและพยามโทรหาช่วยก็ติดต่อไม่ได้จากนั้นมีชาวบ้านแจ้งว่าเห็นนายสายชล ฯผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปที่สำนักสงฆ์ปฏิบัติธรรมหลวงปู่สำเร็จลุม บ้านจะมื่น ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานไปที่ พ.ต.อ.จารุวัฒน์ สุริยาทิพย์ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ ช่วยนำกำลังติดตามไปทันทีเมื่อไปถึงปรากฏว่านายสายชล ได้ใช้ปืนพกตนเองจ่อยิงขมับตัวเองเสียชีวิตบนโซฟาภายในสำนักสงฆ์ ภายในมือขวายังกำปืนพกขนาด 9 มม. แมกกาซีน ยี่ห้อซีแซด ไว้แน่นก่อนนำศพส่งชันสูตรและมอบให้ญาติรับไปทำพิธีเผาทั้ง 2 ฝ่ายต่อไปแล้วในครั้งนี้ ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้นก็เป็นเรื่องที่มีการสูญเสียทั้ง 2 ฝ่าย ก็ไม่รู้จะไปเอาผิดกับใครได้ เพราะเสียชีวิตหมดทั้ง 2 ฝ่าย แล้ว ด้านการช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบก็เป็นเรื่องที่ทางหน่วยงานทั้งอำเภอ จังหวัดจะมีแนวทางออกมาช่วยเหลือกันอย่างไรตามสมควรต่อไป ซึ่งกรณีที่เกิดขึ้นต่างสูญเสียเจ็บช้ำด้วยกันทุกฝ่ายต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวังว่าจากนี้ไปคนที่เกิดความขัดแย้งกันแต่ละฝ่ายจะเก็บไว้เป็นบทเรียนร่วมกันและให้สังคมได้เป็นอุทาหรณ์ลดความขัดแย้งกันลงได้บ้าง

เร่งทำพิธีเผามือยิงดับยกครัว 4 ศพ ทั้ง 2 ฝ่ายยังทำใจไม่ได้

logoline