svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แรมโบ้ ซัด “พิชัย” ปมกล่าวหานายกฯ บริหารงานล้มเหลว ท่องแค่ยุบสภา ลาออก

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้” ซัดคนผมน้อย พิชัย สมอง วันๆคิดได้เพียงแค่นี้ ท่องเป็นบทสวดมนต์ ยุบสภา-ลาออก อยู่ทุกวัน ประชาชนรู้ทันเอือมระอาแล้ว อย่าทำตัวเป็นคนแก่ไร้ค่า หาคนเคารพไม่มี

วันที่ 3 กรกฎาคม 2564 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุ นายกรัฐมนตรี ล้มเหลวทุกด้าน และแนะนำให้ลาออกก่อนถูกประชาชนไล่ โดยนายเสกสกลฯ ระบุว่า รู้สึกสงสารนายพิชัย ที่นับวันยิ่งแสดงความโง่เขลา เบาปัญญาออกมาเรื่อยๆ และทำให้ถึงบางอ้อได้ว่า ทำไมตอนที่นายพิชัยฯ เป็นรัฐมนตรี ทั้งอดีต รมช.คลัง และอดีต รมว.พลังงาน เศรษฐกิจของประเทศถึงไม่ไปไหน ก็เพราะสมองวันๆ คิดได้แค่นี้เอง โชคดีของประเทศไทยแล้ว ที่บุญของนายพิชัยฯ หนุนให้ขึ้นมาได้แค่นั้น ไม่เช่นนั้นป่านนี้ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ก็เข้าใจดีว่า พอนายเก่าอย่างนายทักษิณฯ ออกมาเสนอหน้า ทำเป็นรู้ดีต้องอย่างนั้น ต้องอย่างนี้ ทำตัวเหมือนเก่งแต่เอาตัวไม่รอด นายพิชัยฯ ก็เลยต้องออกมาสร้างผลงาน เห่าหอนให้นายเห็นบ้าง เพราะไม่เช่นนั้น ก็คงจะตกงานยาว ส.ส.ก็ไม่ได้เป็น รัฐมนตรีก็ไม่ได้เป็น เลยต้องออกมาพูดให้นายกฯ ลาออกทุกวัน ๆ ท่องยังกับเป็นบทสวดมนต์ ถ้าไม่ลาออกก็ให้ยุบสภา ซึ่งประชาชนเขารู้ทันกันหมดแล้ว เรื่องแก้โควิด นายพิชัยฯ ก็ช่วยแหกตาดูทั่วโลกเขาหน่อยว่า สถานการณ์แต่ละประเทศในโลกนี้เป็นอย่างไร เขายิ่งกว่าประเทศไทยหลายเท่า ประเทศอเมริกาที่ชื่นชอบกัน อยากจะย้ายไปอยู่กันนักหนานั้น ไปถ่างตาดูบ้างหรือไม่ว่าเขาติดเชื้อ เขาตายกันเป็นหมื่น เป็นแสน ไม่เห็นนายพิชัยฯ เอามาพูดบ้างเลย นายพิชัยฯ อย่าทำตัวอคติ ค้านไปหมดทุกเรื่อง ถ้ามีใจเป็นธรรมก็จะเห็นว่าสิ่งที่นายกฯ และหน่วยงานทุกฝ่ายที่คิดและทำออกมา เป็นการทุ่มเทกำลังกายกำลังใจเพื่อแก้ปัญหาการระบาดของโควิดให้ได้ และจะได้เร่งเดินหน้าทางด้านเศรษฐกิจ ที่ในขณะนี้ ก็ได้เริ่มเปิด “ภูเก็ต แซนด์บล็อก” ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว และทุกมาตรการที่ออกมา ก็มีการประชุมหารือกับทุกฝ่ายอย่างถี่ถ้วน มีมาตรการรองรับทั้งหมด

ส่วนเหตุการณ์สภาฯ ล่ม นั้น นายพิชัยฯ ก็รู้ดีว่า มันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับนายกฯ เลย มันเป็นเรื่องของสภา เป็นเรื่องของพรรคการเมืองที่จะดำเนินการกันเอง แต่นายพิชัยฯ ก็พยายามเอาเรื่องโน้น เรื่องนี้มาโยงกันเป็นพัลวันจนมั่วไปหมด ตนจึงอยากเตือนสตินายพิชัยฯ อีกครั้ง อย่าทำตัวเป็นคนแก่ไร้ค่า ไม่มีประโยชน์เลย ต้องมีสำนึกของการเป็นคนไทย ทำมาหากินในประเทศไทยด้วย ถ้าคิดเรื่องที่สร้างสรรค์ไม่ได้ ก็ขอแนะนำกลับบ้านไปเลี้ยงหลานดีกว่า ใช้ชีวิตบั้นปลายให้มีความสุข สมองจะได้ไม่ฝ่อ ไม่ฟุ้งซ่าน หรือถ้าจะให้ขลังก็ไปหาวัดซักแห่งแล้วสวดมนต์บทนี้ นายกฯ ลาออก นายกฯ ยุบสภา วันละสามเวลาหลังอาหาร เพิ่มรอบก่อนนอนอีกก็ได้ สวดมันทั้งปีไปเลย หรือถ้าคิดถึงนายทักษิณฯ มาก จะออกไปอยู่ด้วยกันก็ได้ แต่นายพิชัยฯ ไม่ควรทำตัวให้ประชาชนเอือมระอาไปมากกว่านี้ ควรลงมือทำ เพื่อให้เห็นว่าได้ช่วยกันอย่างเต็มกำลัง ก็น่าจะมีประโยชน์กว่าการออกมาติกันในยามนี้

คนอย่างนายพิชัยฯ อยู่พรรคไหน พรรคนั้นพังพินาศนาสูญ ไม่เชื่อคำทำนายทายทักของตน ก็ให้ติดตามดูว่า จะจริงหรือไม่ เพราะคนที่คิดหวังผลเพียงเพื่อตนเองไม่คำนึงถึงชาติบ้านเมือง คนประเภทนี้อยู่ที่ไหนหัวหน้าตายหมด อยู่พรรคไหนพรรคนั้นพังฉิบหายหมด ตนทายอะไรไม่มีผิดพลาดแน่นอน

logoline