svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขาฯ สมช.แย้ม 12 ก.ค.ถกประเมินมาตรการโควิด ขอโทษจัดหาวัคซีนมีข้อจำกัด

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐพล" เลขาฯ สมช.ขอโทษประชาชน ปมจัดหาวัคซีนไม่ได้ตามต้องการ ระบุมีข้อจำกัดที่ต้องยอมรับ ส่วนวันที่ 12 ก.ค.จะประชุมเรื่องมาตรการโควิด ก่อนมีข้อสรุปว่าจะผ่อนคลาย หรือเพิ่มความเข้มงวด

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 หรือ ศปก.ศบค. กล่าวถึงการปรับมาตรการว่า ขณะนี้ยังคงตามเดิมไปก่อน ซึ่งช่วงที่ผ่านมา มีกลุ่มประชาชนจำนวนมาก ยื่นขอความกรุณาให้ผ่อนคลายมาตรการบ้าง แต่ทาง ศบค.ชี้แจงว่า ยังจำเป็นต้องคนมาตรการอยู่

 

ซึ่งหลังออกมาตรการมา 15 วัน จะต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้งในวันที่ 12 ก.ค.นี้ว่ามีประสิทธิผลเพียงใด และจำเป็นหรือไม่ที่จะเพิ่มมาตรการ ส่วนจะปรับยุทธศาสตร์ใหม่ หลังจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นนั้น อาจมีความจำเป็นต้องปรับ แต่ต้องรอการหารือร่วมกับบุคลากรทางการแพทย์เสียก่อน

ส่วนการจัดหาวัคซีนนั้น ยอมรับว่าไม่สามารถเลือกชนิดได้ และไม่สามารถเร่งกำหนดการส่งได้ จึงมีความจำเป็นต้องใช้วัคซีนที่มีอยู่ ถ้าเลือกได้ คงเลือกวัคซีนที่ประชาชนต้องการ แต่เมื่อบริบทออกมาอย่างนี้ ฉะนั้นต้องขออภัยประชาชนที่ไม่สามารถหาวัคซีนได้ตามที่ต้องการ ขณะนี้พยายามเร่งจัดการเรื่องวัคซีนโมเดอร์นาและไฟเซอร์อยู่ 

logoline