svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ซูเปอร์โพลแจ้งจับเพจกุข่าว ทำโพล "ลุงพล" สามีในฝันสาวไทย

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซูเปอร์โพลแจ้งจับเพจกุข่าวทำโพลลุงพล สามีในฝันสาวไทย ล่าสุดเจ้าของเพจขอโทษ รับไปดูเพจอื่นเลยคิดว่าเป็นข่าวจริง ยันไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ผศ.ดร.นพดล กรรณิกา ผู้บริหารซูเปอร์โพล เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้พบการเผยแพร่ของรายการสอดรู้สอดเห็นนิวส์ โดยผู้ดำเนินรายการได้ประกาศข้อมูลอ้างถึง ซูเปอร์โพล อันเป็นเท็จ โดยทางรายการได้นำข้อความหนึ่งมาเผยแพร่ว่า “ซูเปอร์โพล” ชี้ลุงพล ติดอันดับ 1-10 สามีในฝันของหญิงไทย และมีการพูดบรรยายประกอบ วิพากษ์วิจารณ์ โจมตีซูเปอร์โพล และต่อมาเช้าวันที่ 25 มิ.ย.64 ได้นำมาข้อความอันเป็นเท็จเผยแพร่ในเฟซบุ๊กเพจของสอดรู้สอดเห็นนิวส์ อีกครั้ง ทำให้ซูเปอร์โพลได้ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างซ้ำอีกและก่อความเสียหายต่อชื่อเสียงและลดทอนความน่าเชื่อถือของซูเปอร์โพล ในข้อมูลแบบออนไลน์

 

“ซูเปอร์โพลได้เก็บบันทึกข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดไว้เป็นจำนวนมากแล้ว และขอแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า ซูเปอร์โพลทำโพลเฉพาะประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนตามหลักระเบียบวิธีวิจัยและมีรายละเอียดสำคัญนำเสนอทุกครั้งว่า สำรวจจากใคร ที่ไหน เมื่อไหร่พร้อมข้อเสนอแนะประกอบผลสำรวจที่ศึกษามานำไปสู่การแก้ไขปัญหาของประเทศชาติและความทุกข์ยากเดือดร้อนของประชาชน” 

 

เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ซูเปอร์โพล ได้มอบอำนาจให้ทนายความดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อยืนยันว่า ซูเปอร์โพล ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นในการจัดทำโพลดังกล่าว และพร้อมทั้งได้ขอให้ บก.ปอท.สืบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในข้อหาความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 ต่อไป ทางซูเปอร์โพลจึงใช้โอกาสนี้แถลงสิทธิในการปกป้ององค์กรและเผยแพร่ความเป็นจริงให้สังคมทราบเพื่อความเข้าใจอันดีที่ถูกต้องโดยทั่วกัน แต่ก็ขอใช้สิทธิดำเนินการตามกฎหมายในกระบวนการยุติธรรมทั้งแพ่งและอาญา

 

ล่าสุดเจ้าของเพจ ออกมาขอโทษ รับไปดูเพจอื่นเลยคิดว่าเป็นข่าวจริง ยันไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ถ้าจะฟ้องก็น้อมรับ อยากให้อภัยเพราะทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

logoline