svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เด็กพลังธรรมใหม่สับเละ "ปารีณา" ตำหนิคนทำงานร้องไห้ แซะสู้คดีให้รอดก่อน

03 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ณัฐดนัย" รองเลขาฯ พรรคพลังธรรมใหม่ จัดหนักใส่ "เอ๋ ปารีณา" กรณีตำหนิรองปลัด สธ.ร้องไห้ ระบุหากไม่ช่วยแล้ว ก็ควรพูดให้น้อยลง ยิ่งพูดส่งเดช ทำชาวบ้านรับไม่ได้ พร้อมเหน็บแนมหาเวลาไปสู้คดีตัวเองก่อนดีกว่า

นายณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์ รองเลขาธิการพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊กไม่เห็นด้วยที่รองปลัดสาธารณสุขร้องไห้นั้นว่า น.ส.ปารีณา ต้องหัดเห็นใจบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานอยู่ในภาคพื้นสนามบ้าง เพราะเขาต้องเสี่ยงกับการติดเชื้อโควิดทุกนาที การที่รองปลัดสาธารณสุขมีน้ำเสียงเหมือนร้องไห้ สะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกของผู้ชายคนหนึ่ง ที่ทำงานอย่างหนัก จนสุดกลั้น ถึงขั้นต้องระบายความอึดอัดใจออกมา ฉะนั้นนักการเมืองที่ทำงานตากแอร์อยู่บนหอคอย เมื่อท่านช่วยไม่ได้ ก็ขอให้พูดน้อยลงหน่อย ถือว่าเท่ากับช่วยบุคลากรทางการแพทย์แล้ว

“คุณเอ๋ กล่าวหารองปลัดว่าใช้น้ำตาแบบไม่มีสติ ใช้แต่อารมณ์ แต่ผมคิดว่ายังดีกว่าคนที่ร้องไห้ เพราะผิดหวังจากตำแหน่งประธานอนุกรรมาธิการงบประมาณ ซึ่งเป็นผลประโยชน์ของตัวเอง ประชาชนเขาจะเวทนาเอาเปล่าๆ ผมขอฝากให้คุณเอ๋เอาเวลาไปต่อสู้คดีของตัวเอง ที่ไม่รู้จะติดคุกเมื่อไหร่ ดีกว่ามานั่งจับผิดคนที่เขาทำงานอย่างตั้งใจเพื่อประเทศชาติและประชาชน”

การเสียน้ำตาของรองปลัดสาธารณสุขครั้งนี้ ฝ่ายบริหารควรต้องหันกลับมาใส่ใจ และตระหนักถึงวิกฤตโควิดที่บุคลากรทางการแพทย์ทุกคนต้องเหนื่อย และตรากตรำสู้อยู่ ต้องหัดยอมรับปัญหาที่เกิดขึ้นและรีบแก้ไข ไม่ใช่พูดไปส่งเดชว่ายังเอาอยู่ ทั้งที่แต่ละวัน มีทั้งหมอและพยาบาลสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน แต่ไร้คนเหลียวแล

เด็กพลังธรรมใหม่สับเละ "ปารีณา" ตำหนิคนทำงานร้องไห้ แซะสู้คดีให้รอดก่อน

วันนี้ด่านหน้าที่สู้กับวิกฤตของประเทศคือพวกเขา ไม่ใช่นักการเมือง เพราะฉะนั้นหยุดใส่ร้ายว่า บุคลากรทางการแพทย์ ออกมาเพื่อสร้างดราม่า เพราะพวกเขาทุกคนไม่มีความจำเป็นต้องออกมาสร้างภาพเหมือนบรรดานักการเมืองที่หิวแสง

เด็กพลังธรรมใหม่สับเละ "ปารีณา" ตำหนิคนทำงานร้องไห้ แซะสู้คดีให้รอดก่อน

logoline