svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สาวฉันทนาชุมนุมประท้วงขอบริษัทหยุดงานตรวจโควิด-19 

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมุทรปราการ-พนักงานบริษัทผลิตชุดชั้นในสตรี ย่านบางเสาธง จำนวนประมาณ 1,500คน ชุมนุมประท้วงให้บริษัทหยุดงานตรวจเชื้อพนักงาน อ้างมีพนักงานติดเชื้อโควิด- 19 จำนวนมาก และไม่มั่นใจมาตรการการป้องกันของบริษัท ด้านสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการลงพื้นที่เพื่อหาข้อยุติ

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพนักงานบริษัท บริษัท โบว์การ์ทลินเจอรี่ ประเทศไทยจำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 24/6 ม.6 ซ.24แลนด์ ถ.บางนา-ตราดต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ จำนวนประมาณ 1,500 คน ได้รวมตัวกันชุมนุมประท้วงบริเวณด้านในและด้านหน้าของโรงงาน เพื่อเรียกร้องขอให้ทางบริษัทหยุดงาน เนื่องจาก มีพนักงานในบริษัทติด เชื้อโควิด 19 จำนวนหลายราย ทำให้พนักงานที่ปฏิบัติงานอยู่ มีความหวาดระแวง เกรงว่าจะติดเชื้อ

สาวฉันทนาชุมนุมประท้วงขอบริษัทหยุดงานตรวจโควิด-19 

น.ส.ภนิดา จำนงค์เลิศ อายุ 25 ปี พนักงานฝ่ายผลิต กล่าวว่า บริษัท ประกอบกิจการ ผลิตชุดชั้นในสตรี มีพนักงานจำนวน 3,800 คน เป็นคนไทยทั้งหมด โดยอ้างว่าขณะนี้มีพนักงานติดเชื้อโควิด 19 แล้วจำนวนกว่า 100 ราย และมีผลการตรวจว่าพนักงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวันๆ ละกว่า 10 ราย ทำให้พนักงานที่ทำงานอยู่ในบริษัท หวาดระแวง เป็นอย่างมาก เนื่องจากทางบริษัทไม่มีการหยุดงานทั้งหมด สถานที่ทำงานเป็นที่แคบ และต้องรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งมาตรการของบริษัท ในการป้องกันโควิด 19 พนักงานยังไม่มีความมั่นใจ วันนี้จึงได้เรียกร้องขอให้ทางบริษัทได้หยุดการผลิตชั่วคราว และตรวจหาเชื้อกับพนักงานทุกคนก่อน

ด้าน น.ส.จิราภรณ์ ทิพวรรณ์ อายุ23 ปี พนักงานฝ่ายผลิตอีกราย กล่าวว่า พนักงานที่มารวมตัวกันวันนี้ ไม่มั่นใจถึงมาตรการการป้องกันโควิด 19 ของทางบริษัท จึงอยากให้หยุดงานเพื่อตรวจหาเชื้อก่อน เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีพนักงานที่ทราบผลว่าติดเชื้อ โควิด 19 ทางบริษัท ส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางนา 2 และห้างโฮมโปรให้พนักงานกลับบ้านเอง เนื่องจากบางคนไม่มีโรงพยาบาลที่รับเข้ารักษา เพราะเตียงเต็มส่วนพนักงานในโรงงานส่วนใหญ่ก็ทำงานตามปกติ ท่ามกลางความหวาดระแวง แม้ว่าบางส่วนจะกักตัว แต่ก็ยัง มีคนติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

สาวฉันทนาชุมนุมประท้วงขอบริษัทหยุดงานตรวจโควิด-19 

ล่าสุด นายพงศ์เทพ เพชรโสม สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากกระทรวงแรงงานสาธารณะสุข อำเภอบางเสาธง ได้ขอให้ตัวแทนของพนักงานและตัวแทนของบริษัท เข้าไปประชุมหารือ กันภายในบริษัทเพื่อหาข้อยุติ เรื่องที่เกิดขึ้น

ข่าว-ภาพ/ธีระพล คุ้มสุข

logoline