svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แฮชแท็กรัฐบาลฆาตกรพุ่งติดเทรนด์อันดับหนึ่ง ไม่พอใจ "บิ๊กตู่" ทำตัวชิลล์

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกทวิตเตอร์ดันแฮชแท็กร้อนรัฐบาลฆาตกร ติดเทรนด์อันดับ 1 หลังมีสื่อเผยแพร่ภาพนายฯพร้อมคณะนั่งกินอาหารริมทะเลภูเก็ตคลอเคล้าเสียงหัวเราะ ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิดเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโควิด-19 ของวันที่ 2 กรกฎาคม ที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ พุ่งสูงถึง 6,087 ราย เสียชีวิต 61 ราย ซึ่งสูงกว่าที่เคยมีสถิติในประเทศไทย และมีผู้ป่วยสะสมแตะ 242,086 รายแล้วนั้น

 

ทำให้ชาวเน็ตเกิดความไม่พอใจรัฐบาลเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะโลกทวิตเตอร์ที่มีการดันแฮชแท็กร้อน #รัฐบาลฆาตกร ติดเทรนด์อันดับหนึ่ง พร้อมนำเหตุการณ์หลายเรื่องราวมาระบายอารมณ์ 

รัฐบาลฆาตกร เทรนด์ทวิตเตอร์

เช่น การจ่ายเงินของวัคซีนทางเลือก “โมเดอร์นา” ของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ยังมีระบบล่ม ทำให้ไม่สามารถจ่ายเงินเพื่อจองวัคซีนได้ 

 

ขณะที่มีรายงานข่าวว่า โรงพยาบาลเอกชนโทรเช็กกับทางโมเดอร์นา และ ไฟเซอร์ พบว่า สาเหตุที่ล่าช้านั้น เพราะรัฐบาลยังไม่เซ็นสัญญา

รวมถึงไม่พอใจกรณีมีภาพนายกฯพร้อมคณะ นั่งกินอาหารริมทะเลภูเก็ตคลอเคล้าเสียงหัวเราะ ท่ามกลางยอดผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจากโควิดเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งบางคนมองว่าเป็นภาพที่ไม่เหมาะสม บางคนไม่สวมใส่หน้ากาก และไม่รักษาระยะห่าง

 

แต่ก็มีแฟนคลับจำนวนมากมองว่า

 

"การที่นายกฯลงไปทำงานในพื้นที่แล้วนั่งกินข้าวไม่ใช่เรื่องผิด อีกทั้งจังหวัดภูเก็ตก็ไม่ใช่พื้นที่สีแดง ดังนั้นจึงไม่ควรนำทุกเรื่องมาโยงการเมืองเพื่อโจมตีรัฐบาลไปเสียทุกเรื่อง"

logoline