svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

หนุ่มก่อสร้างหาเลขทะเบียนรถไม่มี ได้เลขใกล้เคียงเลยถูกรางวัลที่1

02 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มรับจ้างก่อสร้างบ้านตารงค์ ตำบลกฤษณา อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ ขณะไปทำงานรับจ้างในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ ลองเสี่ยงดวงหาซื้อเลขทะเบียนรถยนตร์ตนเองพอไม่มีแม่ค้ายืนเลขใกล้เคียงให้ 517 ถูกรางวัลที่ 1 รับไป 6 ล้าน สั่นทำอะไรไม่ถูก

2 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดศรีสะเกษทราบข่าวว่ามีหนุ่มดวงเฮงถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ที่หมู่บ้านบ้านตารงค์ หมู่ 9  ตำบลกฤษณา อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ จึงลงพื้นที่ไปพบ เพื่อสอบถามหนุ่มดวงเฮงคนนี้ทราบชื่อ นายตะวัน  ไชยแสง  อายุ 21 ปี อาศัยอยู่กับครอบครัวคุณแม่ ภรรยา และลูก ทุกวันมีอาชีพไปรับจ้างเป็นคนงานก่อสร้างในเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ 2 วันก่อนหวยออก ได้รับเงินค่าจ้างเหลือเงินเล็กน้อยจึงตัดสินใจซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคไว้ โดยมีแม่ค้ามาเร่ขายจึงหาเลขทะเบียนรถยนต์ของตนเอง เลข 716 แต่หาไม่ได้ 

หนุ่มก่อสร้างหาเลขทะเบียนรถไม่มี ได้เลขใกล้เคียงเลยถูกรางวัลที่1
 

 

แม่ค้ายื่นลอตเตอรี่อีกเลขหนึ่งมาให้ที่ใกล้เคียงกันเป็นเลขใกล้เคียงก็คือ 517 ก็เลยซื้อไว้ 1 ใบ พอกองสลากกินแบ่งประกาศการออกสลากรางวัลเมื่อเย็นวานนี้ จึงได้นำลอตเตอรี่ที่ตนเองมีแค่ใบเดียวมาตรวจดูปรากฏว่าเลขไปตรงกับเลขรางวัลที่หนึ่งดีใจมากสั่นไปทั้งตัว แจ้งภรรยาไม่รู้จะทำยังไง แต่ก็มีเพื่อนบ้านแนะนำให้ไปลงบันทึกประจำวันที่สถานีตำรวจภูธรจะกง ไว้เป็นหลักฐานก่อนแล้วค่อยหารือผู้ที่มีความรู้ในการเดินทางไปรับเงินว่าจะไปรับยังไง ตรงไหนเพราะตอนนี้ไม่มีความรู้เรื่องนี้ และในชีวิตก็ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลน้อยมาก นาน ๆ จะซื้อที

 

หนุ่มก่อสร้างหาเลขทะเบียนรถไม่มี ได้เลขใกล้เคียงเลยถูกรางวัลที่1
 

 

โดย นายตะวัน บอกอีกว่าตนเองไม่ค่อยได้ซื้อลอตเตอรี่สักเท่าใดนาน ๆ จะซื้อทีแต่ครั้งนี้ไม่รู้อะไรมาดลใจให้ซื้อภายหลังจากรับเงินค่าจ้างคนงานก่อสร้างเพียงเล็กน้อย ก็เลยอยากซื้อทะเบียนรถยนต์ตนเองไว้สักใบสองใบ พอดีมีแม่ค้าลอตเตอรี่มาเร่ขาย ก็เลยเลือกหาทะเบียนรถตนเองที่มีหมายเลข 716  แต่เลขดังกล่าวไม่มี ขณะที่แม่ค้าลอตเตอรี่ก็แจ้งว่ามีแต่เลขใกล้เคียงจะเอาไหมพร้อมกับยื่นลอตเตอรี่มาให้ตนหนึ่งใบคือหมายเลขท้าย 3 ตัว เลข 517 ตนตั้งใจที่จะซื้ออยู่แล้วก็เลยรับไว้จ่ายเงินไป 100 บาทได้ลอตเตอรี่มาหนึ่งใบ ซึ่งพอมาตรวจเมื่อตอนเย็นที่กองสลากออกถูกรางวัลที่หนึ่งดีใจมากสั่นไปหมด ไม่รู้จะทำยังไง เพราะนาน ๆ ซื้อลอตเตอรี่ที ไม่รู้ว่าครั้งนี้จะเป็นการซื้อลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เงินที่ได้ก็จะไปทำบุญใช้หนี้ค่าผ่อนงวดรถ และเก็บไว้ให้ลูกเรียน ซื้อนาทำต่อไป
ข่าวโดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์

logoline