svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ออกหมายจับม็อบ REDEM 1 ราย เหตุเบี้ยวนัดศาลคดีชุมนุมหน้าศาลอาญา

01 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลออกหมายจับ จำเลยที่ 14 ม็อบ REDEM พร้อมริบเงินประกัน เหตุเบี้ยวนัดศาล คดีชุมนุมหน้าศาลอาญา 2 พ.ค.  เชื่อมีพฤติการณ์หลบหนี โดยศาลกำหนดนัดตรวจพยานหลักฐาน 2 ส.ค.นี้

1 ก.ค.2564 เวลา 15.30 น. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก  ศาลนัดพร้อมประชุมคดีดำอ.1423/64 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ฟ้องนายร่อซีกิน นิยมเดชา กับพวกรวม 15 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันมั่วสุมฯ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานฯ ทำให้เสียทรัพย์ฯ

 

กรณีเมื่อคืนวันที่ 2 พ.ค.พวกจำเลยได้ร่วมกันชุมนุมกับกลุ่มเยาวชนปลดแอก (REDEM) ซึ่งเป็นกลุ่มชุมนุมทางการเมือง 300-500 คนมาบริเวณหน้าศาลอาญา ใช้เครื่องกระจายเสียงจากรถยนต์ พูดโจมตีการทำงานและเพื่อกดดันให้ศาลอาญาประกันตัวนายพริษฐ์ หรือเพนกวิน ชิวารักษ์  กับพวกรวม 7 คนจำเลยคดีหมิ่นเบื้องสูง  

นอกจากนี้พวกจำเลยยังได้ลงไปบน ถ.รัชดาภิเษกจนเต็มถนน 2 ฝั่ง รวม 8 เลน เคลื่อนย้ายแท่นแบริเออร์  เจ้าหน้าทีตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) และตำรวจในพื้นที่ได้เข้ามาระงับเหตุ จนพวกจำเลยได้หลบหนีเข้าไปใน ซ.รัชดาภิเษก 32 ระหว่างนั้นได้ใช้ท่อนไม้ หิน ขวดโซดา ขวดแก้วขว้างปาไปที่รถของตำรวจที่ติดตามจับกุม เสียหาย 4 คัน มูลค่า 980,200 บาท จำเลยทุกคนได้ประกันตัว

 

ตรวจพยานหลักฐานวันนี้จำเลยทุกคนเดินทางมาศาลยกเว้นจำเลยที่ 14 นายศรัณย์  อนุรักษ์ปราการ โดยไม่อ้างเหตุขัดข้อง เชื่อว่ามีพฤติการณ์หลบหนีจึงให้ออกหมายจับจำเลยที่ 14 และริบหลักประกัน

 

ภายหลังนัดพร้อมประชุมคดี ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน วันที่ 2 สิงหาคม 64 เวลา 9.00 น.

logoline