svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"คนละครึ่ง"วันแรกยืนยันตัวตนไม่ผ่าน แห่ไปธนาคารแน่น

01 กรกฎาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชัยภูมิลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งผ่านแล้ว รอขอใช้สิทธิ์เป็นวันแรก แต่ยังเกิดปัญหาระบบสแกนใบหน้าในแอปเป๋าตังไม่ผ่าน แห่พากันเดินทางไปให้เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยช่วยแก้ปัญหา ต้องเปิดจุดบริการเพิ่ม ป้องกันความแออัด

1 กรกฎาคม 2564 บรรยากาศหลังกระทรวงการคลังได้โอนเงินใส่ในแอปเป๋าตัง ของการเปิดลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ผ่านแล้ว เพื่อเตรียมรอใช้สิทธิ์ของตัวเองที่วันนี้( 1 ก.ค.64) เป็นวันแรกของการเปิดใช้สิทธิ์ ได้เงินในเป๋าตัง 3,000 บาท  โดยโอนให้สองครั้ง ไปจนถึงช่วงไม่เกินวันที่ 31 ธ.ค.64 ซึ่งบรรยากาศวันแรก ยังมีผู้มีสิทธิ์ลงทะเบียนผ่านแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถใช้สิทธิ์คนละครึ่งได้วันนี้  เนื่องจากสแกนใบหน้าในระบบมือถือตัวเองไม่ผ่าน ทำให้ไม่สามารถใช้เงินที่ทางรัฐบาลโอนมาให้ในเป๋าตังได้ ต่างพากันเดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาศูนย์ราชการชัยภูมิ และธนาคารกรุงไทย ในอีกหลายสาขาของแต่ละพื้นที่ จ.ชัยภมิ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยแก้ปัญหาการยืนยันตัวตนใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3ไม่ผ่าน และต้องมาใช้บริการผ่านทางตู้ เอทีเอ็ม และกับทางเจ้าหน้าที่ 

"คนละครึ่ง"วันแรกยืนยันตัวตนไม่ผ่าน แห่ไปธนาคารแน่น

ซึ่งทางธนาคารกรุงไทยก็ได้เพิ่มจุดให้บริการประชาชนในการช่วยดำเนินการยืนยันตัวตนให้กับประชาชนที่เดินทางมาขอความช่วยเหลือเป็นจำนวนมากในวันแรก โดยเพิ่มจุดบริการเพื่อไม่ให้มีประชาชนมารวมกันแออัดแน่นธนาคารตามมาตรการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวดด้วยเช่นกัน โดยมีการไปเปิดจัดจุดบริการให้ประชาชนที่อาคารโรงยิมเอนกประสงค์ศูนย์เทศบาลเมืองชัยภูมิ
 

"คนละครึ่ง"วันแรกยืนยันตัวตนไม่ผ่าน แห่ไปธนาคารแน่น

และจากการสอบถามผู้ที่มาใช้บริการ ทราบว่าวันนี้เป็นวันแรกในการใช้สิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3  ตนกำลังจะไปใช้สิทธิ์ แต่พอเข้าแอป เป๋าตัง ได้มีข้อความว่า กรุณายืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิโครงการ   โดยพบว่ามีญาติบางรายได้ยืนยันตัวผ่านแอป ก็สามารถทำได้เลย แต่ตนเองยังเกิดปัญหาไม่สามารถทำการยืนยันตัวตนได้ จึงต้องการเดินทางมารอคิวต่อยืนยันตัวตนกับทางตู้ เอทีเอ็ม และให้ จนท.ธนาคารช่วย 

"คนละครึ่ง"วันแรกยืนยันตัวตนไม่ผ่าน แห่ไปธนาคารแน่น

จึงทำให้วันนี้ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย เต็มไปด้วยพี่น้องประชาชน ที่เดินทางมารอขอยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิ์คนละครึ่งเป็นจำนวนมาก โดยทาง จนท.ธนาคารแจ้งว่า สำหรับประชาชนใครที่ยังไม่ยืนยันตัวตนเพื่อใช้สิทธิ์ นั้นสามารถทำได้โดย  4 ช่องทาง คือผ่านการเลือกเมนู "สแกนใบหน้า" ในแอป "เป๋าตัง" ผ่านการเลือกเมนู Krungthai NEXT ในแอป "เป๋าตัง" หรือจะในแอป Krungthai NEXT โดยตรงก็ได้ หรือผ่านตู้ ATM รุ่นใหม่ สีเทา ของธนาคารกรุงไทย หรือผ่านทาง จนท.ธนาคารกรุงไทย ทุกสาขา เพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวในครั้งนี้ให้ได้

โดย - สุทธิพงศ์  เสฎฐรังสี

logoline