svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หนุ่มก่อสร้างปกปิดข้อมูลกระจายเชื้อสู่แม่ลามกลุ่มเสี่ยงอีก 100 คน

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตาอาจมี คลัสเตอร์ใหม่มุกดาหาร หลังหนุ่มกลับจากทำงานก่อสร้างจังหวัดปทุมธานี เดินทางมาพักกับแม่ที่เป็นช่างเสริมสวยแล้วไม่รายงานตัวไม่แจ้ง อสม.ต่อมาแม่มีอาการไข้จึงเข้าโรงพยาบาล พบแม่ติดเชื้อโควิด19 ลามกลุ่มเสี่ยงอีกกว่า100คน

30 มิถุนายน 2564 ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 อ.หนองสูง จ.มุกดาหาร  รายงานว่า พบผู้ป่วยรายใหม่ 3 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.หนองสูง  ผู้ป่วยเป็นหญิงอายุ54ปี ซึ่งผู้ป่วยรายนี้  รักษาตัวที่ รพ.หนองสูง ตั้งแต่วันที่24ถึง28มิถุนายน 64 โดยก่อนจะรับเข้ารักษา ได้มีการสอบถามคนป่วยได้ปกปิดข้อมูลว่าไม่เคยได้ไปพื้นที่เสี่ยงหรือไปใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ ต่อมาวันที่28มิถุนายน 64 ได้ให้ผู้ป่วยกลับบ้านเวลา 11.00 น . และในวันเดียวกันเวลา19.00 น.ทางผู้ป่วยได้ไปที่หาหมอที่คลินิก ด้วยอาการ ไข้และไอหมอแนะนำให้ไปที่โรงพยาบาลหนองสูง  รพ.หนองสูง แล้วทำการตรวจหาเชื้อโควิด ส่งผลไปตรวจที่ รพ.มุกดาหาร แจ้งผลวันที่29มิถุนายน 64  หญิงคนดังกล่าวติดเชื้อโควิด-19 

หนุ่มก่อสร้างปกปิดข้อมูลกระจายเชื้อสู่แม่ลามกลุ่มเสี่ยงอีก 100 คน



สอบถามอีกครั้งทำให้ทราบว่าลูกชายกลับมาจากทำงานก่อสร้างที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเดินทางกลับมาที่ห้องพักหลังตลาดเทศบาลหนองสูง ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 64 แล้วไม่แจ้ง อสม.  ทางเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า อาจจะติดจากลูกชาย จึงได้นำตัวลูกชายเข้าสู่มาตรวจหาเชื้อ จนพบว่า ลูกชายอายุ 20กว่าปี พบเชื้อโควิด 19 เมื่อช่วงเช้าวันนี้  ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบไทม์ไลน์  ส่วนรายสุดท้ายของ อ.หนองสูง เป็นบุคลากรทางการแพทย์ ที่เคยใกล้ชิดกับผู้ป่วยที่เป็นแม่ของชายดังกล่าว

หนุ่มก่อสร้างปกปิดข้อมูลกระจายเชื้อสู่แม่ลามกลุ่มเสี่ยงอีก 100 คน

                     

นาย ปิติณัช  นิธิศธานี นายอำเภอหนองสูง กล่าวว่า ตอนนี้ผู้ป่วยที่ อำเภอหนองสูง มีจำนวน3ราย  โดยรายแรกเป็นวัยรุ่นผู้ชายเดินทางจากจังหวัดปทุมธานี รายนี้ไม่แสดงอาการและมีการปกปิดข้อมูล รายที่2ก็เป็นแม่ของชายคนดังกล่าวซึ่งทางเจ้าที่ได้ตรวจพบเชื้อโควิดก่อนลูกชาย เพราะมีอาการ ไข้ ไอ ส่วนรายที่3เป็นเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลที่ทำการตรวจแม่ของชายวัยรุ่นดังกล่าว ทั้ง3รายมีกลุ่มเสี่ยงเกือบ 100 คน  ตอนนี้ทางเจ้าที่ได้เร่งติดตามตัวตรวจหาเชื้อ ตอนนี้ได้ทราบว่ามีเจ้าหน้าของโรงเรียนในอำเภอหนองสูงที่ไปฉีดวัคชีน โควิด19ที่โรงพยาบาลหนองสูง เมื่อวันที่29มิถุนายน 64 ที่ผ่านมา เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ใกล้บุคลากรทางการแพทย์ได้ติดเชื้อจึงมีการสั่งให้กักตัวเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแล้ว พร้อมกับปิดโรงเรียนเป็นเวลา3วันเพื่อประเมินสถานการณ์  ส่วนที่ตลาดก็ทำการปิดจำนวน3วันเช่นกัน  พร้อมกับพ่นยาฆ่าเชื่อและทำความสะอาด ส่วนลูกชายที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงตอนนี้กำลังสอบสวนไทม์ไลน์            

หนุ่มก่อสร้างปกปิดข้อมูลกระจายเชื้อสู่แม่ลามกลุ่มเสี่ยงอีก 100 คน

                              
สำหรับวันนี้ จังหวัดมุกดาหาร รายงานสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ โควิด-19 ระลอกที่ 3 (เมษายน 2564) ในจังหวัดมุกดาหาร ว่า พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 7 ราย รายละเอียดไทม์ไลน์ อยู่ระหว่างการสอบสวน  เป็นรายที่ 41 - 47 อยู่ในพื้นที่เมือง 1 ราย เดินทางมาจากปทุมธานี   อำเภอนิคมคำสร้อย 3 ราย มาจากแคมป์คนงาน กทม. 1 ราย และพื้นที่ กทม.อีก 2 ราย (สามี-ภรรยา) และอำเภอหนองสูง 3 ราย  ซึ่งกลุ่มงานควบคุมโรคติดต่อ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหารอยู่ระหว่างการสอบสวนโรคและจะรายงานรายละเอียดต่อไป 

หนุ่มก่อสร้างปกปิดข้อมูลกระจายเชื้อสู่แม่ลามกลุ่มเสี่ยงอีก 100 คน

logoline