svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอวรงค์" ชำแหละ "ทักษิณ" เล่นแร่แปรธาตุดาวเทียมจนร่ำรวย

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้อนทะลุคลับเฮาส์ "หมอวรงค์" โพสต์เฟซบุ๊กจัดหนักถึง "ทักษิณ" เที่ยวพูดสอนคนอื่น แต่สมัยเป็นนายกฯ มีผลประโยชน์ทับซ้อนอื้อ พร้อมชำแหละทำอะไรกับดาวเทียม ที่เป็นสมบัติแห่งชาติ จนกลายเป็นมหาเศรษฐี

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานกลุ่มไทยภักดี โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือพี่โทนี่ ร่วมสนทนาในคลับเฮาส์ ที่มีการพาดพิงนายกฯ และรัฐบาล จนกลายเป็นประเด็นหลายเรื่องว่า #ดึงดาวเทียมกลับมาเป็นสมบัติชาติ เห็นนายทักษิณ มาที่คลับเฮาส์ เที่ยวสอนคนนั้นคนนี้ โดยเฉพาะเรื่องการเป็นนักการเมืองที่ดี ทำให้นึกถึงสมัยที่นายทักษิณเป็นนายกฯ และมีผลประโยชน์ทับซ้อนหลายโครงการ

หนึ่งในนั้นคือดาวเทียม ที่ไทยคมประมูลสัมปทานไป 30 ปี และจะหมดสัมปทานในวันที่ 10 ก.ย.2564 นี้ หลายคนไม่รู้หรอกว่า เขาได้ทำอะไรกับดาวเทียมของชาติบ้าง ที่ทำให้คนคนหนึ่งเป็นมหาเศรษฐี และมีหลายเรื่องที่ขัดแย้งกับรัฐ เพราะตนเองมีอำนาจรัฐ

"หมอวรงค์" ชำแหละ "ทักษิณ" เล่นแร่แปรธาตุดาวเทียมจนร่ำรวย



อย่างน้อยประชาชนคนไทย ต้องรับรู้ว่า สิทธิในวงจรดาวเทียม เป็นสมบัติของชาติ ที่สำคัญวงโคจรดาวเทียมของไทย เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดในโลก เพราะครอบคลุมพื้นที่ ทั้งเอเชีย ยุโรป ออสเตรเลีย แอฟริกา รวมทั้งครอบคลุมประเทศที่มีประชากรมากอย่างจีนและอินเดีย

"การที่ไทยคมไปสร้างความร่ำรวยให้กับคนไม่กี่คน เพราะมีการปล้นทรัพย์สมบัติชาติ ด้วยการเล่นแร่แปรธาตุ และประชาชนไม่รู้เรื่อง เพราะมันสูงกว่าพื้นดินถึง 35,786 กิโลเมตร และเป็นเรื่องยากที่ประชาชนจะเข้าใจ ผมคิดว่า คนไทยรอมา 30 ปี ที่ปล่อยให้ดาวเทียมถูกสัมปทานผูกขาดหาผลประโยชน์ ถ้าปล่อยให้เขาเอาไปอีก เราต้องรออีก 30 ปี"

ต้องขอขอบคุณนายทักษิณ ที่ออกมาเตือนความจำเรื่องดาวเทียม ขอบคุณท่านรัฐมนตรีดีอีเอส ที่ยกเลิกการประมูลออกไปก่อน ที่สำคัญต้องดึงสิทธิต่างๆ ในดาวเทียมกลับมาเป็นสมบัติชาติ บริหารให้โปร่งใส เพราะดาวเทียมของไทยนั้น มีความสำคัญต่อการสื่อสารและความมั่นคงของชาติ อย่างน้อย ราคาอินเตอร์เน็ตสำหรับประชาชน ในเมืองไทยต้องถูกลงกว่านี้ เพราะประชาชนใช้ของแพงจนชิน

"หมอวรงค์" ชำแหละ "ทักษิณ" เล่นแร่แปรธาตุดาวเทียมจนร่ำรวย

logoline