svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" ซัดเลขาฯ สภาอย่าพูดมัว แฉลักไก่ก่อสร้างความผิดสำเร็จแล้ว

30 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"สิระ" เดินหน้าแฉไม่หยุด รัฐสภาลักไก่ก่อสร้างเพิ่มเติม เข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่งนายกฯ กรณีให้หยุดการก่อสร้าง 1 เดือน พร้อมตอบโต้เลขาฯ สภา ไม่ใช่การเข้าใจผิด แต่ตอนนี้ความผิดสำเร็จแล้ว

จากกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ นำสื่อมวลชนสังเกตการณ์บริเวณด้านนอกอาคารรัฐสภา แถวศาลาริมน้ำ พบว่ามีกลุ่มคนงานก่อสร้าง กำลังทำงานกันตามปกติ ซึ่งอาจเข้าข่ายขัดคำสั่งเรื่องการควบคุมการแพร่ระบาด ให้กลุ่มแรงงานพื้นที่กรุงเทพ และปริมณฑล หยุดการก่อสร้างเป็นเวลา 30 วัน พร้อมตั้งข้อสะงเกตว่า เป็นการลักไก่หรือไม่นั้น

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงว่า เป็นความเข้าใจผิดของนายสิระ เนื่องจากสภาให้ประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างไปตรวจสอบ และเชิญบริษัทชิโนไทย มาร่วมดูพื้นที่ก่อนส่งมอบ ซึ่งต้องทำความเข้าใจว่า พื้นที่สภาแ ละตัวอาคาร เป็นพื้นที่ใหญ่มาก ระหว่างนี้จะต้องบริหารจัดการ โดยมีฝ่ายเทคนิคมาดูแลเป็นช่วงระยะเวลา 2 ปี

"แรงงานที่เห็นทั้งหมดเป็นคนไทย ไม่ได้มาจากแคมป์คนงานก่อสร้างตามที่เข้าใจ หรือไซต์งานที่ถูกปิด และทางบริษัทได้ตรวจโควิดแล้วทุกคน โดยตรวจเชื้อทุก 15 วัน และทุกคนที่เข้ามา ต้องปฏิบัติตามมาตรการของสภา"

ล่าสุดนายสิระ ออกมาตอบโต้เลขาฯ สภาทันทีว่า นางพรพิศ อย่าพูดความเท็จ เพื่อเอาตัวรอดจากปัญหาที่เกิดขึ้น และตนเองไม่เคยพูดว่าเข้าใจผิด

"การก่อสร้างสภาฯ ที่ทุกคนเห็นวันนี้ คือการทำความผิดที่สำเร็จแล้ว เจ้าของพื้นที่ต้องรับผิดชอบ เพราะเป็นการฝ่าฝืนคำสั่งของรัฐ ที่ห้ามก่อสร้าง 1 เดือน และรัฐก็ออกมาตรการเยียวยาแล้วด้วย แต่เพราะสาเหตุใดยังมีการก่อสร้างอยู่ ถือว่าทำผิดกฎหมายหรือไม่"

นายสิระ กล่าวว่า ข้ออ้างที่ว่าแรงงานเป็นคนไทย และมีการตรวจเชื้อทุก 15 วันนั้น คนที่เข้าใจผิดน่าจะเป็นท่านมากกว่า เพราะคำสั่ง ศบค.สั่งให้ชะลอการก่อสร้าง 1 เดือน โดยไม่มีเงื่อนไข ฉะนั้นท่านต้องไปศึกษาข้อกฎหมายให้ดีกว่านี้

logoline