svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว

27 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - ครอบครัวชาวแพร่ ขับรถกระบะเดินทางกลับจากร่วมงานศพ ที่จ.อุตรดิตถ์ เกิดเหตุรถเสียหลัก พลิกคว่ำลงข้างทาง เทกระจาด 7 ชีวิตได้รับบาดเจ็บ หวิดดับยกครัว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2564 พ.ต.ท.พานทอง ถิ่นสุข พนักงานสอบสวน สภ.ร้องกวาง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ ที่บริเวณทางหลวงหมายเลข 103 เส้นทางร้องกวาง-สอง หลักกิโลเมตรที่ 10-11 หมู่ 5 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย จึงประสานสมาคมกู้ชีพกู้ภัยลูนิเกต กู้ชีพแดนชุมพล กู้ภัยพรานพิทักษ์ร้องกวาง ร่วมกับหน่วยกู้ภัยสมาคมสองรวมใจ เข้าให้ความช่วยเหลือ



กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว


ที่เกิดเหตุเป็นเส้นทางตรง ข้างทางลึกลงไปประมาณ 20 เมตร พบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ตจ 5382 กรุงเทพมหานคร สภาพพังยับทั้งคัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 คน รวมคนขับรถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเร่งนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสอง และโรงพยาบาลร้องกวาง ส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อคนขับคือ นายชัชนนท์ เล่ายี อายุ 20 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีผู้โดยสารมาทั้งหมด 6 คน คือ นางสาวกรรณิกา หมื่นแปง อายุ 20 ปี กำลังตั้งครรถ์ได้ 7 เดือน นางสุมาลี คุ้มเนตร อายุ 44 ปี นายชาตรี แก่นยิ่ง อายุ 16 ปี ด.ญ.กันยากร พลไชย อายุ 2 ขวบ นายสาคร คุ้มเนตร และนางละมัย จิ๋ววา อายุ 66 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องส่งเข้ารับการรักษาต่อที่โรงพยาบาลแพร่ เบื้องต้นทั้งหมดเป็นชาว ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ เดินทางไปงานศพที่ จ.อุตรดิตถ์ และกำลังจะกลับมาถึงบ้าน

กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว

นางสาวกรรณิกา หมื่นแปง ผู้โดยสารที่มาด้วยเล่าว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ๆ รถเกิดเสียหลักปีนขึ้นไปบนเกาะกลาง แต่คนขับมีสติหักพวงมาลัยกลับมาจนทำให้รถเสียหลักพลิกตกลงไปข้างทาง ซึ่งขณะนั้นเห็นเหตุการณ์และระวังตัวอยู่จึงไม่ได้รับบาดเจ็บมาก



กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว



ส่วนนายสาคร คุ้มเนตร  ผู้โดยสารอีกรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เล่าว่า กำลังเดินทางกลับจากงานศพ ที่ จ.อุตรดิตถ์ ขณะเกิดเหตุไม่ทันดูว่าเกิดอะไรขึ้นเพราะว่ากำลังก้มหน้า มารู้อีกครั้งรถเสียหลักตกลงมาข้างทางแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะเกิดเหตุรถไม่ได้ขับเร็ว จึงไม่ทราบเหตุใดถึงเสียหลักจนทำให้รถตกลงไปข้างทางดังกล่าว




กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว


 นายก้าน สีใจ อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 หมู่ 1 ต.แม่ยางร้อง อ.ร้องกวาง จ.แพร่ เล่าว่า กำลังมาดูสวนซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้ยินเสียงจึงรีบมาดู พบว่ารถคันดังกล่าวเสียหลักพลิกลงไปข้างทาง มีรถที่ตามมาหลายคัน พอเห็นเหตุการณ์รถทุกคันก็จอดกันหมด โดยไม่ได้ชนกับอะไร คาดว่ารถคันน่าจะเสียหลักจนทำให้พลิกคว่ำ




กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว

เบื้องต้นไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 ราย และสาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่ได้จะได้ทำการสอบปากคำคนขับรถและผู้โดยสาร ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

กระบะเทกระจาด-หวิดดับยกครัว

logoline