svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับมือ 3 จังหวัดอีสานกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย

27 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ททท.โคราช จับมือ 3 จังหวัดอีสาน ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี ,หนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ กระตุ้นการท่องเที่ยว พร้อมเปิดเมืองหลังสถานการณ์ COVID -19 คลี่คลาย คาดว่าในช่วงปลายปีนี้ ระหว่างเดือนธันวาคม 2564 มีนาคม 2565 คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 1 ล้านคน ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 1,600 ล้านบาท

27 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดนครราชสีมา (ททท.นครราชสีมา) นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว และบริษัททัวร์ จาก 3 จังหวัดอีสานตอนบน ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี ,หนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ สำรวจสินค้าทางการท่องเที่ยว นครราชสีมา เขาใหญ่ ปากช่อง 

จับมือ 3 จังหวัดอีสานกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย



โดยคณะได้เดินทางไปตามเส้นทางการท่องเที่ยว เมืองลอยฟ้า เขายายเที่ยง อ่างเก็บน้ำตอนบน และโรงไฟฟ้าลำตะคองชลภาวัฒนา  พร้อมดูวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของถนนมอเตอร์เวย์สายโคราช ที่สวยที่สุดในประเทศไทย ก่อนไปจิบกาแฟแบบบ้านนอกคอกนา คาเฟ่ และดื่มด่ำกับบรรยากาศแสงสุดท้ายในที่พักหรูหรา ของโรงแรม เดอะปาซ เขาใหญ่ รวมถึง ชมสวนทุเรียนเขาใหญ่ใน ต.คลองม่วง อ.ปากช่อง ที่สวนวงศ์สมิตกุล   ก่อนจะไปเยือนดินแดนแห่งความสุข ทอสคาน่าวัลเลย์ เขาใหญ่ และไร่องุ่นกราน-มอนเต้ กับร้านอาหารดัง ริมถนนสายธนะรัชต์ เพื่อวางโปรแกรมดึงดูดนักท่องเที่ยวมาเที่ยวโคราชในช่วงผ่อนคลายโควิด 19 

จับมือ 3 จังหวัดอีสานกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย


โดยนางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานจังหวัดนครราชสีมา (ททท.นครราชสีมา) เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามา ท่องเที่ยวในช่วงการจัดงานมหกรรมศิลปะนานาชาติระดับโลก ครั้งที่ 2 (Thailand Biennale Korat 2021) ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ระหว่างเดือนธันวาคม 2564 มีนาคม 2565 คาดการณ์ว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจังหวัดนครราชสีมา ประมาณ 1 ล้านคน ทำให้มีรายได้จากการท่องเที่ยวประมาณ 1,600 ล้านบาท

จับมือ 3 จังหวัดอีสานกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย


 

ซึ่งในเบื้องต้น  มีการเตรียมที่จะเปิดเมือง 4 อำเภอก่อน เป็นลำดับแรก ได้แก่ อำเภอเมืองนครราชสีมา อำเภอวังน้ำเขียว อำเภอปากช่อง และอำเภอพิมาย ซึ่งเป็นอำเภอที่มีศักยภาพความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โบราณสถานมีความสวยงาม รวมทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเป็นไปตามนโยบายและจะผลักดันให้บุคลากรในธุรกิจท่องเที่ยวทั้ง 4 อำเภอ ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 ให้ได้มากที่สุดอย่างน้อย 70% และคาดว่า ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 ต่อด้วยไตรมาสแรกปี 2565 จะสามารถเปิดเมืองให้เดินทางท่องเที่ยวได้ทุกอำเภอ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ร่วมผลักดันให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจภายในจังหวัดนครราชสีมา เพื่อเร่งช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างมากในช่วงเวลานี้ 

จับมือ 3 จังหวัดอีสานกระตุ้นการท่องเที่ยวหลังโควิดคลี่คลาย



การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา จึงได้จัดกิจกรรม Agent / Media Fam Trip นำบริษัทนำเที่ยวจากจังหวัดอีสานตอนบน ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี หนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ เดินทางสำรวจเส้นทางท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอสีคิ้ว อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ไปจนถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2564 โดยเน้นเส้นทางเที่ยวทางธรรมชาติ อาหารปลอดภัย ทัวร์สุขภาพผ่อนคลาย สูดโอโซนบริสุทธิ์ ซึ่งจังหวัดนครราชสีมา จัดทำเป็นแพคเกจเสนอขาย เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าสู่จังหวัดนครราชสีมา หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

logoline