svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จตุพร" ลั่นขอเวลา 3 เดือน ไล่ "ประยุทธ์" มวลชนแห่ร่วมบางตา

26 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจขนกำลังเจ้าหน้าที่ 6 กองร้อย ดูแลการชุมนุม ที่ยังมีกลุ่มมวลชนบางตา ด้าน "จตุพร" ประธานกลุ่ม นปช.ระบุอาจต้องใช้เวลาถึง 3 เดือน โค่นอำนาจ "พล.อ.ประยุทธ์" เล็งตั้งเวทีปราศรัยข้างทำเนียบ เพื่อแฉพฤติกรรมทุจริตของรัฐบาลนี้

เมื่อเวลา 16.00 น.กลุ่มไทยไม่ทนสามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานกลุ่ม นปช.ทยอยมารวมตัวกันที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ ก่อนจะเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 18.30 น.เพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

นายจตุพร กล่าวว่า วันนี้จะเดินหน้าตั้งเวทีปราศรัยด้านข้างทำเนียบ โดยจะเปิดโปงการทุจริตคอรัปชั่นของรัฐบาลนี้ ซึ่งเป็นการทุจริตแบบไม่น่าให้อภัย จนเราต้องมารวมตัวขับไล่ ซึ่งวันนี้คาดว่าจะเลิกชุมนุมไม่เกินเวลา 22.00 น.

\"จตุพร\" ลั่นขอเวลา 3 เดือน ไล่ \"ประยุทธ์\" มวลชนแห่ร่วมบางตา



"การขับไล่ระบอบ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องใช้เวลา 3 เดือน ไม่ใช่วันนี้ หรือพรุ่งนี้จะสำเร็จ กลุ่มระบอบเหล่านี้ ไม่ใช่สร้างมาแค่ 7 ปี แต่สร้างมานาน 15 ปี ตอนนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีปัญญาแค่นี้ แต่อวดดี อวดรู้ เราจึงทนไม่ไหวแล้ว"

สำหรับบรรยากาศชุมนุมของกลุ่มไทยไม่ทนฯ ไม่แตกต่างจากการชุมนุมเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.เนื่องจากมีมวลชนเข้าร่วมการชุมนุมบางตา เช่นเดียวกับกลุ่มประชาชนคนไทย ของนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา ที่นัดรวมตัวกันบริเวณแยกพาณิชยการ และจะยุติชุมนุมเวลา 18.00 น.

ขณะที่ฝั่งตำรวจ มีการจัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนทั้ง 2 จุด รวมทั้งหมด 6 กองร้อย และยังมีกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมเข้าไปสนับสนุนตามสถานการณ์อีกประมาณ 10 กองร้อย

\"จตุพร\" ลั่นขอเวลา 3 เดือน ไล่ \"ประยุทธ์\" มวลชนแห่ร่วมบางตา

\"จตุพร\" ลั่นขอเวลา 3 เดือน ไล่ \"ประยุทธ์\" มวลชนแห่ร่วมบางตา

logoline