svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเดียวติดเชื้อ20กว่าราย

25 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัยภูมิวุ่นแล้วติดโควิดดับอีกรายที่10 ผวาคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเดียวติดเชื้อ20กว่าราย สั่งล็อกดาวน์ ห้ามคนเข้าออก 3 หมู่บ้าน เป็นเวลา 14 วัน เร่งปูพรมสกัดเชื้อ รวมทั้งคนในพื้นที่ที่เดินทางออกจากหมู่บ้านไปขอให้รีบกลับมารายงานตัวในพื้นที่ด่วนภายใน 12 ชม.

25 มิถุนายน 2564 นายวิเชียร  จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วยนายแพทย์วชิระ  บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานด่วนล่าสุดวันนี้ พบคลัสเตอร์ใหม่แพร่เชื้อ มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิตเพิ่มอีกเป็นรายที่ 10 ของจังหวัดชัยภูมิ และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นรายใหม่เพียงวันเดียวเพิ่มอีกเป็นจำนวนมากว่า 20 ราย ในหมู่บ้านเดียว ขณะที่วันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ทั้งจังหวัดรวม 25 ราย ในพื้นที่ อ.ภูเขียว 1 ราย มีประวัติกลับมาจากแคมป์งานก่อสร้าง กทม.วันที่ 22 มิ.ย. 64 ที่ อ.เมืองชัยภูมิ 2 ราย ซึ่งเป็นตา หลาน ประวัติเสี่ยงมีลูกเขยจาก กทม.มาเยี่ยม เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 (ช่วงวันเปิดเทอมที่ผ่านมา) เมื่อกลับไปทำงานที่ กทม.ตรวจพบเชื้อ Covid 19 ก่อนที่จะแจ้งให้ตาหลานที่เป็นนักเรียนไปตรวจพบติดเชื้อวันนี้ และที่ อ.หนองบัวระเหว พบผู้ป่วยสูงรวม 22 ราย เสียชีวิตอีก 1 รายเป็นผู้เสียชีวิตสะสมเป็นรายที่ 10 ของจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งอยู่ในกลุ่มเสี่ยงเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง คลัสเตอร์(Cluster) ในหมู่บ้านห้วยแย้ ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเดียวติดเชื้อ20กว่าราย



หลังจากวานนี้( 24 มิ.ย.64 ) ทางจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งประกาศจังหวัดให้กลุ่มบุคคลรีบมารายงานตัวตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิดภายใน 12 ชั่วโมง ในกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ใหม่ช่วงเปิดเทอมผู้ปกครองข้าม จว.เสี่ยงกลับบ้านมาแพร่เชื้อญาติติดโควิดยกครัว รวมทั้งมีเพื่อนบ้านคนในหมู่บ้านดังกล่าว(บ้านห้วยแย้)  ที่ไปร่วมลงแขกลงแรงช่วยกันทำไร่มันสำปะหลัง และดำนาช่วยเพื่อนบ้านในหมู่บ้านพบติดโควิดจำนวนมากมาแล้วกว่า 7 ราย ซึ่งยังมีประวัติเดินทางของคนจำนวนมากในหมู่บ้านดังกล่าวมีการไปสัมผัสใกล้ชิดผู้ติดโควิดกลุ่มนี้เดินทางไปยังรอยต่อของ 2 อำเภอ ที่ อ.หนองบัวระเหว และ อ.ภักดีชุมพล ที่ยังไม่มารายการตัวตรวจหาเชื้ออีกเป็นจำนวนมาก

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเดียวติดเชื้อ20กว่าราย

จนล่าสุดวันนี้เบื้องต้นมีการตรวจพบผู้เชื้อในหมู่บ้านดังกล่าวเพียงหมู่บ้านเดียวรวม 22 ราย และยังมีอาการป่วยเสียชีวิตในวันนี้อีก 1 ราย ซึ่งล่าสุดทางด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้มีคำสั่งด่วนที่สุด ของจังหวัดชัยภูมิ สั่งล็อกดาวน์ปิดหมู่บ้านที่คลัสเตอร์ใหม่แพร่เชื้อโควิด-19 ที่มีความเสี่ยงสูงเกิดการระบาดไปทั่วหมู่บ้าน และยังเสี่ยงขยายวงกว้างไปอีกในรอยต่อรวมอีก 3 หมู่บ้านได้ จึงมีการสั่งเป็นเหตุเร่งด่วนให้ปิดใน 3 หมู่ บ้านห้วยแย้ ในหมู่ที่ 1 หมู่ 9 และหมู่ 13 ใน ต.ห้วยแย้ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เบื้องต้นมีกลุ่มเสี่ยงในพื้นที่จำนวนมากว่า 853 หลังคาเรือน ประชาชนรวมกว่า 2,630 คน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่ดังกล่าว ห้ามประชาชนในพื้นที่เดินทางเข้าออกหมู่บ้านในตลอด 24 ชั่วโมง เป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน ในระหว่างที่ทางชุดเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ลงพื้นที่ดำเนินการเข้าตรวจคัดกรองหาเชื้อ และให้ประชาชนในทั้ง 3 หมู่บ้านกักตัวเองดูอาการรอผลตรวจยืนยันจากนี้ไปก่อนเป็นเวลา 14 วัน

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเดียวติดเชื้อ20กว่าราย



รวมทั้งประชาชนที่เดินทางออกจากนอกพื้นที่ดังกล่าว ขอให้รีบมารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่เป็นการด่วนภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อที่จะช่วยกันหยุดการแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์ใหม่ในครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วต่อไป ซึ่งล่าสุดสถานการ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชัยภูมิ ในขณะนี้มีผู้ป่วยสะสมแล้วรวม 388 ราย เสียชีวิตเพิ่มขึ้นรวมแล้ว 10 ราย

ผวาคลัสเตอร์ใหม่ หมู่บ้านเดียวติดเชื้อ20กว่าราย

logoline