svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จับแล้ว1รายโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ - รวบแล้ว 1 คนร้ายจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง กวาดทอง 32 บาท ในกระต๊อบ สารภาพเป็นคนขับรถจักรยานยนต์พาหลบหนี ส่วนคนลงมือไปกบดานกับคนรู้จักที่ จ.แม่ฮ่องสอน


จากกรณีคนร้าย 1 คน สวมหมวกและหน้ากากอนามัย ปิดบังอำพรางใบหน้า สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ ทำทีเข้ามาสอบถามราคาทองจากนายปานเพชร วิชัยชาติ เจ้าของร้านทองเยาวราชเวียงแหง ตั้งอยู่ หมู่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ พอสบโอกาสปลอดคน ได้กระโดดขึ้นมาใช้ค้อนและก้อนหินทุบไปยังตู้กระจกที่เก็บทองรูปพรรณไว้และคนร้ายได้ชักอาวุธปืนพกชนิดลูกโม่ ยิงไปที่เจ้าของร้านหลายครั้ง แต่กระสุนไม่ลั่น ก่อนจะกวาดทองรูปพรรณใส่กระเป๋าเป้ไปจำนวนหนึ่งและวิ่งหลบหนีออกไปทางซอยข้างร้านที่คนร้ายอีกคนหนึ่ง จอดรถจักรยานยนต์รออยู่แล้วพากันหลบหนีไป


จับแล้ว1รายโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง





ล่าสุดวันที่ 23 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแหงว่าสามารถติดตามจับกุมตัว 1 ใน 2 คนร้าย ที่ร่วมกันชิงทรัพย์ร้านทอง ได้ที่กระต๊อบในป่า หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ คือ นายอะเลป่ะ จันจา อายุ 31 ปี เป็นราษฎรกลุ่มชนชาติพันธุ์ หมู่ 1 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดฝาง ในข้อหา"ร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยร่วมกระทำผิดด้วยกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์ โดยมียานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปเพื่อให้พ้นการจับกุม และพยายามฆ่า"

จับแล้ว1รายโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง

ขณะนี้ได้คุมตัวนายอะเลป่ะ ผู้ต้องหามาสอบสวนขยายผลที่สภ.เวียงแหง ซึ่งในชั้นการจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันลงมือกับเพื่อน ซึ่งเป็นกลุ่มชาติิพันธ์ ได้เข้าไปที่ชิงทรัพย์ร้านทองดังกล่าวโดยเพื่อนเป็นคนลงมือ ตนนั้นขี่รถจักรยานยนต์ติดเครื่องจอดรออยู่ข้างร้าน หลังจากที่จี้ชิงทรัพย์ได้ทองรูปพรรณมา 32 บาท ได้นำรถจักรยานยนต์ที่ใช้กระทำผิดมาจอดทิ้งไว้ในป่า ริมน้ำแม่แตง และถอดเสื้อผ้าที่กระทำความผิดและหมวกทิ้ง ก่อนที่จะแยกย้ายกันหลบหนี โดยเพื่อนของตนนำทองติดตัวไปด้วย จนมาถูกจับในวันนี้

จับแล้ว1รายโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง

อย่างไรก็ตาม แนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่าเพื่อนของผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนี ไปอาศัยอยู่กับคนรู้จักในพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน ขณะนี้อยู่ระหว่างการไล่ล่าตัวมาดำเนินคดี

จับแล้ว1รายโจรจี้ร้านทองเยาวราชเวียงแหง

logoline