svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังจังหวัดปลดล็อก

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังศบค.และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อไฟเขียวเปิดให้บริการได้ตามปกติวันนี้วันแรกขณะที่ส่วนใหญ่ขอลุ้นแบบวันต่อวันและคุมค่าใช้จ่ายให้มากที่สุด

23 มิถุนายน 2564 ร้านเดอลาแจ๊ส( Der La Jazz)พนักงานของร้านต่างๆเร่งทำความสะอาดบริเวณโดยรอบของร้านล้างแก้วจานช้อนส้อมรวมไปถึงการจัดวางเครื่องดื่มบนชั้นวางสินค้าและการจัดเตรียมสถานที่โต๊ะเก้าอี้ระบบการทำนำแข็งระบบจ่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์รวมทั้งการให้พนักงานของร้านกลับมาทบทวนแนวทางการเปิดให้บริการและสูตรอาหารและเครื่องดื่มต่างๆตามมาตรฐานการให้บริการของทางร้านหลังจากที่ศบค.และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจ.ขอนแก่นได้มีมติคลายล็อคและให้ร้านอาหารกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปโดยที่พนักงานในร้านทุกคนและทุกตำแหน่งรวมกว่า20คนต่างช่วยกันอย่างขะมักเขม้นในขั้นตอนต่างๆเพื่อให้สามารถเปิดร้านได้ในเวลาเปิดตามปกติ

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังจังหวัดปลดล็อก



นายภาณธีรภาณุเจ้าของร้านเดอลาแจ็สขอนแก่นกล่าวว่าร้านปิดให้บริการมาตั้งแต่เดือนเม.ย.ที่ผ่านมาตามการกระบาดระลอกใหม่ของเชื้อไวรัสโควิด-19ซึ่งร้านให้ความร่วมมือกับหน่วยงานของรัฐในการปิดให้บริการไปโดยเด็ดขาดและวันนี้ได้รับข่าวดีที่ร้านอาหารสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้งซึ่งจากการพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านอาหารด้วยกันร้านที่ยังคงมีกำลังก็พร้อมที่จะเปิดให้บริการพร้อมกันทั้งจังหวัดในวันนี้ขณะที่ร้านที่ไม่ไหวและบางร้านได้ปิดตัวลงไปก็คงต้องหยุดให้บริการไปก่อนดังนั้นวันนี้ที่เปิดให้บริการวันแรกน่าจะมีร้านอาหารเปิดให้บริการทั้งจังหวัดประมาณ60 %ของร้านอาหารทั้งหมด

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังจังหวัดปลดล็อก

"ทุกร้านต้องประเมินและลุ้นแบบวันต่อวันเพราะเรามีประสบการณ์มาแล้วหลายระลอกแต่ก็ต้องขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐที่คลายล็อกและให้ร้านสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ซึ่งร้านได้เรียกพนักงานทั้ง20คนกลับมาทำงานและจัดเตรียมร้านตามขั้นตอนของการเปิดร้านตามปกติมีการทดสอบระบบเครื่องเสียงทดสอบระบบอาหารเครื่องดื่มและการให้บริการด้านต่างๆเพราะเราถือว่าคุณภาพของสินค้าและงานบริการเป็นสิ่งที่ร้านจะต้องรักษาไว้เพื่อความประทับใจของลูกค้าท่ามกลางมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเข้มงวด"

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังจังหวัดปลดล็อก



นายภาณุกล่าวต่ออีกว่าปัจจุบันในช่วงเวลากลางวันร้านได้ปรับเปลี่ยนมาขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งและจากนี้ไปการเปิดให้บริการของร้านก็จะเริ่มตั้งแต่เวลา11.00-24.00น.ในรายการอาหารประเภทต่างๆอย่างครบชุดขณะที่การจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็จะจำหน่ายในเวลาที่กำหนดคือ11.00-14.00น.และเวลา17.00-24.00น.โดยจะยึดกฎระเบียบข้อบังคับของทางการในระเบียบต่างๆอย่างเข้มงวดขณะที่วงดนตรีหากสามารถกลับมาเล่นได้ก็จะต้องปรับเปลี่ยนเวลาให้มากขึ้นเพื่อให้สอดคล้องและสอดรับมาตรการของภาครัฐรวมไปถึงการจัดโต๊ะแบบเว้นระยะห่างไม่แออัดการตรวจคัดกรองการเข้ามาใช้บริการการลงทะเบียนไทยชนะและการจัดจุดล้างมือรวมทั้งการทำความสะอาดร้านในช่วงเวลาต่างๆสิ่งเหล่านี้ร้านได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อรอรับการให้บริการกับผู้ที่มาใช้บริการที่ร้านได้อย่างมั่นใจ

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังจังหวัดปลดล็อก

ร้านอาหารขอนแก่นพร้อมเปิดให้บริการแล้วหลังจังหวัดปลดล็อก

logoline