svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชวน" เผยไทม์ไลน์ถกแก้รัฐธรรมนูญ ยัน 24 มิ.ย.ลงมติแยกทีละฉบับ ส่วนตั้งกมธ.เป็นไปตามขั้นตอน

23 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชวน" เผยไทม์ไลน์ถกแก้รัฐธรรมนูญ ยัน 24 มิ.ย. ลงมติแยกแต่ละฉบับ ส่วนตั้งกรรมาธิการ เป็นไปตามขั้นตอน ชี้การพิจารณา จะไล่ลำดับ จากพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และชาติไทยพัฒนา

วันนี้ (23มิ.ย.64) ที่รัฐสภา นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญ ว่า ก็จะไล่ตามลำดับของพรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์ และชาติไทยพัฒนา

เมื่อถามว่าความเป็นไปได้ที่จะรวมทั้ง 13 ญัตติเข้ามาพิจารณาเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการ(กมธ.) นายชวน กล่าวว่า คงพิจารณาไปพร้อมกันคือให้เสนอไปทีละฉบับ แต่ว่าจะไปลงมติแยกในวันพรุ่งนี้ (24 มิถุนายน) เวลาลงมติก็จะลงแยก จะมีการถามทีละฉบับ ซึ่งคำนวณเวลาที่ใช้ในการลงมติอาจจะหลายชั่วโมง

เมื่อถามอีกว่า ถ้ามีข้อเสนอในช่วงสุดท้ายให้ตั้งกมธ.ชุดเดียว เรื่องนี้ต้องแล้วแต่สมาชิกจะเป็นคนเสนอใช่หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เรื่องนี้จะเป็นไปตามขั้นตอนต่อไป

เมื่อถามว่าถ้าจะมีการขยายวันประชุมเป็นวันที่ 3 จะเป็นไปได้หรือไม่ นายชวน กล่าวว่า เรากำหนดเวลาไว้ฝ่ายละ 6 ชั่วโมง และลงมติในวันพรุ่งนี้ ซึ่งเขาก็จะมีการเฉลี่ยกันว่าแต่ละพรรคใช้เวลาเท่าไร

logoline