svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

หยุดให้บริการแพขนานยนต์สงขลาไม่มีกำหนด

21 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - พบพนักงานแพขนานยนต์ติดเชื้อโควิด 4 คน และมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สั่งหยุดให้บริการตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ สงขลาโควิดยังพุ่ง พบรายใหม่ 204 ราย สะสม 3,465 ราย เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับกลุ่มติดเชื้อจากโรงงาน คลัสเตอร์ใหญ่กลุ่มสัมผัสจากศูนย์มัรกัสยะลา พบติดเชื้อ 44 ราย จาก 71 ราย รอผล 15 ราย

21 มิถุนายน 2564  มีรายงานข่าวจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาว่า  มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พนักงานแพขนานยนต์  ซึ่งให้บริการแพขนานยนต์ข้ามฟากฝั่ง อ.เมืองสงขลา- อ.สิงหนคร พบผู้ติดเชื้อโควิด 4 คน และมีกลุ่มสัมผัสเสี่ยงอีกจำนวนมาก  เพื่อความปลอดภัยทั้งผู้ใช้บริการและพนักงานแพขนานยนต์  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา จึงส่งพนักงานเข้าสู่ระบบการคัดกรองทั้งหมดประมาณ 100 คน  ส่งผลให้แพขยายยนต์ต้องหยุดให้บริการชั่วคราวตั้งแต่เวลา 14.00 น.วันนี้ (ที่ 21 มิ.ย.64)เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

หยุดให้บริการแพขนานยนต์สงขลาไม่มีกำหนด


นายไพเจน มากสุวรรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา มีความจำเป็นต้องหยุดการให้บริการแพขนานยนต์เป็นการชั่วคราว เนื่องจากพบพนักงานแพขนานยนต์ติดเชื้อโควิด 4 ราย แต่มีกลุ่มเสี่ยงนับร้อยคน จึงต้องนำพนักงานแพขนานยนต์เข้าสู่ขบวนการคัดกรองทั้งหมด เพื่อให้เกิดความแน่ใจว่าพนักงานปลอดเชื้อโควิด จึงจะสามารถเปิดให้บริการได้ อีกทั้งจะต้องทำความสะอาดแพขนานยนต์ ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อแพขนานยนต์ทุกลำ รวมทั้งจะต้องมีบิ๊กคลีนนิ่งบริเวณท่าแพขนานยนต์ทั้งหมด จึงขออภัยในความไม่สะดวกมา ณโอกาสนี้ด้วย

หยุดให้บริการแพขนานยนต์สงขลาไม่มีกำหนด

มีรายงานจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ว่า จ.สงขลาพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 204 คน ในเรือนจำ 143 คน และนอกเรือนจำ 61 คน จากกลุ่มสัมผัสเสี่ยงในโรงงาน สัมผัสเสี่ยงในโรงเรียนสอนศาสนา จ.ยะลา กลุ่มสัมผัสผู้ติดเชื้อในพื้นที่ โรงงาน/ศูนย์การค้า/ร้านค้าและรอการสอบสวนโรค ผู้ติดเชื้อสะสม 3,465 ราย  เสียชีวิต 15 คน  นอนรักษาตัวโรงพยาบาล 1,162 คน รักษาหายแล้ว 2,288 คน

หยุดให้บริการแพขนานยนต์สงขลาไม่มีกำหนด

รายงานข่าวจากศาลากลาง จ.สงขลาว่ามีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.สงขลามีนายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เป็นประธานเพื่อติดตามสถานการณ์และมาตรการที่สำคัญโควิดการขยายเวลาบังคับใช้กฏหมายและการผ่อนคลายมาตรการที่สิ้นสุดวันที่ 22 มิ.ย.-6 ก.ค.การตรวจเชื้อเชิงรุกและติดตั้ง Hospitel รองรับผู้ติดเชื้อกรณีจากโรงงาน การขอตั้งLocal Quarantine เพิ่ม 3 แห่ง ที่ ต.ประกอบ อ.นาทวี และตั้งจุดคัดกรองโควิดและจุดตรวจแนวชายแดนเพิ่ม

หยุดให้บริการแพขนานยนต์สงขลาไม่มีกำหนด

รายงานข่าวว่าในที่ประชุมได้รายงานผู้ร่วมละมาดที่ศูนย์มัรกัส จ.ยะลา  ตามตัวได้ 71 ราย คัดกรองเชื้อ 70 ราย พบติดเชื้อโควิด 44 ราย ไม่พบ 11 ราย รอฟังผล 15 ราย กักตัว Home 24 ราย และใน Local เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนาม  เพื่อรองรับผู้ป่วยไม่รุนแรงกรณีที่ติดเชื้อเพิ่ม

หยุดให้บริการแพขนานยนต์สงขลาไม่มีกำหนด

logoline