svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สำรวจเส้นทางลักลอบและลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุบลราชธานี - ให้เห็นกับตา รอง ผบช.ตร.ภ.ภาค 3 ลงเรือสำรวจเส้นทางต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง พร้อมเส้นทางลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ตัวเมืองชั้นใน ยาหอม จนท.อุบลฯทำงานปราบปรามยาเสพติดได้เข้มแข็งมาก

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขตอุบลราชธานี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส.) พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส.) นำคณะแวะตรวจเยี่ยมกำลังพล ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ตามเขตแนวชายแดนแม่น้ำโขง เขต จ.อุบลราชธานี  ก่อนที่จะเป็นตัวแทน ภาค 3 ไปรับตัวผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติดรายสำคัญฯ ของ สภ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ จาก สปป.ลาว  โดยรับตัว ณ ห้องประชุมด่านตรวจคนเข้าเมืองจำปาสัก สปป.ลาว









สำรวจเส้นทางลักลอบและลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง








สำรวจเส้นทางลักลอบและลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง





 



ทั้งนี้ การออกตรวจเยี่ยมในครั้งนี้ ต้องการอยากจะให้เห็นกับตาว่า เส้นทางลักลอบเข้าของชาวต่างด้าว พร้อมทั้งเส้นทางขนยาเสพติดเข้ามาในราชอาณาจักรนั้น อยู่ตรงจุดใดบ้าง โดยหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง(นรข.) เขต อุบลราชธานี ได้จัดนายทหารชั้นผู้ใหญ่ เป็นผู้รายงานบรรยายสรุป พร้อมทั้งนำกำลังพลทั้งจากภายในหน่วยและหน่วยงานข้างเคียง ซึ่งประกอบด้วย ตำรวจภูธรจาก สภ.เขมราฐ ทหารกองกำลังสุรนารี ตชด.227 ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเขมราฐ  ตำรวจน้ำ พร้อมทั้งฝ่ายความมั่นคงอำเภอเขมราฐ ให้การต้อนรับ 





สำรวจเส้นทางลักลอบและลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง










สำรวจเส้นทางลักลอบและลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง











พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 (หน.ปส.)กล่าวว่านอกจากมาเยี่ยมกำลังพลทุกนายและทุกหน่วยแล้ว จึงอยากจะเห็นว่าเส้นทางที่ชาวต่างด้าวใช้ในการลักลอบเข้าเมืองหรือนำยาเสพติดเข้ามามีสภาพเป็นอย่างไร และก็ได้รับความอนุเคราะห์จากหน่วย นรข.เขตอุบลราชธานี จัดเรือเร็วรวมทั้งเรือเร็วของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเขมราฐ ร่วมตรวจสอบด้วย จากข้อมูลทราบว่า กลุ่มดังกล่าวได้ใช้เส้นทางในพื้นที่เขตหลายอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเขมราฐ นาตาล โพธิ์ไทร ศรีเมืองใหม่และอำเภอโขงเจียม และได้กำชับให้ทุกหน่วยวางมาตรการในการเฝ้าระวังทั้งยาเสพติดโทษตลอดจนการลักลอบเข้าประเทศโดยผิดกฎหมายกันอย่างเคร่งครัดต่อไป จากสถิติของการจับกุมพบว่า เจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนของจังหวัดอุบลราชธานี มีผลงานมากเป็นอับดับที่ 1 ของภาค 3 จึงขอชมเชยเจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ตั้งใจทำงานกันเต็มกำลัง และหลังจากนี้แล้วก็จะได้เดินทางไปรับตังผู้ต้องหายาเสพติดรายสำคัญ ของ สภ.กันทรลักษณ์ จ.ศรีสะเกษ จากจำปาสัก สปป.ลาว เพื่อนำตัวไปดำเนินคดีต่อไป  

สำรวจเส้นทางลักลอบและลำเลียงยาเสพติดข้ามโขง

logoline