svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน

09 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่ - แม่ชีออกเดินธุดงค์ถือศีลข้ามจังหวัดเพียงลำพังมุ่งหน้าไปน้ำตกโพนพิสัย จ.หนองคาย ญาติติดต่อไม่ได้ พบอีกครั้งถูกรถเฉี่ยวเสียชีวิตข้างถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์

เมื่อเวลา 04.40 น.วันที่ 9 มิถุนายน 2564 ร.ต.อ.ณั ฐวุฒิ มณีกาศ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บริเวณข้างถนนสายเด่นชัย-อุตรดิตถ์ หมู่ 4 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจห้วยไร่ และแพทย์จากโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัย เข้าตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่จากสมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ




รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน

ที่เกิดเหตุพบร่างหญิงอายุประมาณ 40-50 ปี สวมชุดขาว โกนศรีษะคล้ายแม่ชี ได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะ มีเลือดออกกระจายเต็มพื้นนอนเสียชีวิตอยู่ข้างทางฝั่งขาขึ้นช่วงทางโค้ง ข้างศพพบเศษกระจกมองข้างรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้าสีดำตกอยู่ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากการถูกรถยนต์เฉี่ยวชน ก่อนนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเด่นชัยและติดตามหาญาติต่อไป

รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน

จากนั้นไม่นานช่วงสายของวันเดียวกัน พบว่ามีคนมาตามหาแม่ชีที่ด่านตรวจยาเสพติดห้วยไร่ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเมื่อเช้าที่ผ่านมามีเหตุรถชนแม่ชีเสียชีวิต ญาติเข้ามาติดต่อขอดูศพจึงทราบว่าผู้เสียชีวิต คือ นางณัฐนิช แก้วชมภู อายุ 48 ปี ก่อนหน้านี้บวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดอุบลรัตนาราม ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง แต่หายตัวไปจากวัดเมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ลูกชายและญาติได้พยายามตามหาแต่ไม่พบ เนื่องจากแม่ชีไม่เคยพกโทรศัพท์หรืออุปกรณ์สื่อสารแต่อย่างใด


รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน



นายทวีศักดิ์ แก้วชมภู ลูกชาย เล่าว่า แม่เดินออกจากวัดป่าอุบลรัตนารามมา โดยไม่ได้บอกใคร ตนนั้นไม่ทราบว่าจะไปไหนไม่ได้บอกใครไว้เป็นช่วงที่แม่ชีถือศีล จะไม่พูดกับใคร ดื่มแต่น้ำเปล่า เดินเท้าเปล่าไปเรื่อยๆ หลังจากทราบว่าออกจากวัดตนก็แจ้งข่าวตามโลกสังคมออนไลน์ให้ช่วยตามหา และมีคนแจ้งมาว่าเจอตรงนั้นบ้างตรงนี้บ้าง ตนตามไปดู แต่ไม่พบ 


รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน

ล่าสุดเมื่อวันท่ี่ 8 มิถุนายน 2564 มีคนแจ้งมาว่าได้เดินมาทาง อ.เด่นชัย จ.แพร่ ตนรีบออกมาตามหาแต่มืดแล้ว ตนจึงกลับบ้านและออกมาตามหาตอนเช้า ออกจากบ้านมาตั้งแต่เวลา 05.00 น.ตามข้างทางมาตลอด จนถึงด่านตรวจห้วยไร่ เจ้าหน้าที่บอกว่าพบแม่ชีเสียชีวิต และได้นำภาพให้ตนดู พบว่าเป็นแม่ของตนเอง




 

รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน

โดยปกติแล้วหากช่วงถือศีลแม่ชีจะออกจากวัดไป 2-3 วัน แต่จะไปแค่เขาหลังวัด แต่ครั้งนี้ออกมานานมาก ตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่นมา ไม่ทราบวันแน่ชัด แต่ตนนั้นได้รับแจ้งจากหลวงพี่ที่วัดว่าแม่ชีออกจากวัดมาประมาณวันที่ 8 พฤษภาคม 2564 ซึ่งแม่นั้นบวชชีมาเป็น 10 ปีแล้ว ก่อนหน้านี้อยู่อีกวัดหนึ่ง แล้วลาสึกออกมา แล้วจึงไปบวชอีกวัดหนึ่งอยู่มาได้ปีกว่าแล้ว ตนไปหาแม่ล่าสุด คือ ช่วงปีใหม่เมืองเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จนมาทราบข่าวอีกครั้งว่าออกจากวัด ตนจึงออกตามหา 



รถเฉี่ยวแม่ชี-เดินธุดงค์ดับข้างถนน




"ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา มีคนพบแม่ชีที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ท่านได้เข้ามาถามทางว่าจะไปน้ำตกโพนพิสัย จ.หนองคาย โดยไม่พูดกับใคร แต่ใช้วิธีการเขียน ถามทางเมื่อผมทราบข่าวก็ไปตามหาแต่ไม่พบแล้ว ถามคนแถวนั้นก็บอกว่ามีแม่ชีมาถามทาง และเขาได้นำกระดาษที่แม่เขียนมาให้ดู"นายทวีศักดิ์ กล่าว

logoline