svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เตรียมส่ง จนท.เฝ้าเกาะรังนกพัทลุง

06 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พัทลุง - กรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง พิจารณาค่าใช้จ่ายเฝ้าเกาะรักนก 7 เกาะ หลังประกาศครั้งที่ 3 ไม่มีผู้ใจซื้อเอกสารและประมูล ทำให้เกิดสุญญากาศในช่วงการประกาศครั้งที่ 4 หวั่นเกิดการขโมยรังนกซึ่งมีความสมบูรณ์มาก เนื่องจากผู้สัมปาทานรายเดิมสิ้นสุดสัญญาเสียก่อนยังไม่ได้ทำการเก็บครั้งที่ 2

6 มิถุนายน 2564  นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุง เปิดเผย "ผู้สื่อข่าว" วันพรุ่งนี้ (7 มิถุนายน 2564) จะมีการประชุมกรรมการพิจารณาจัดเก็บอากรรังนกอีแอ่นจังหวัดพัทลุงอีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา กรรมการได้ประชุมรับทราบผลการประกาศครั้งที่ 3

เตรียมส่ง จนท.เฝ้าเกาะรังนกพัทลุง


เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งไม่มีผู้สนใจซื้อเอกสารและประมูลในราคากลางที่ประกาศไว้ที่ 450 ล้านบาท ตามที่อนุกรรมการกำหนดราคากลาง ที่มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงเป็นประธานเสนอมาให้กรรมการฯพิจารณา 2 ราคา คือ ที่ราคา 450 ล้านและ 475 ล้านบาท ซึ่งทางกรรมการฯเลือกประกาศที่ราคา 450 ล้านบาท             "เมื่อไม่มีผู้สนใจซื้อและประมูล ทางกรรมการฯก็จะต้องส่งเรื่องกลับไปที่อนุกรรมการกำหนดราคากลาง เพื่อพิจารณาทบทวนราคากลางใหม่เพื่อให้มีผู้สนใจซื้อและประมูลประกาศอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4" 

โดยอนุกรรมการกำหนดราคากลางที่มีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงเป็นประธานจะมีการประชุมกันในวันที่ 6 มิถุนายน 2564  และจะส่งราคากลางให้กรรมการฯหรือบอร์ดใหญ่วันที่ 7 มิถุนายน 2564 ซึ่งบอร์ดใหญ่จะมีการประชุมในช่วงบ่ายของวันที่ 7 มิถุนายน 2564 เพื่อกำหนดวิธีการดำเนินการ ซึ่งก็คงจะใช้วิธีการประกาศเชิญชวนทั่วไปสำหรับผู้สนใจอีก             นายกู้เกียรติ  กล่าวว่า เมื่อมีการประกาศเชิญชวนในครั้งที่ 4  ซึ่งแน่นอนว่าจะทำให้เวลาที่จะมีผู้สนใจซื้อเอกสารและประมูลล่วงเลยเวลาสัญญาสัมปาทานที่จะสิ้นสุดลงหลังเที่ยงคืนวันที่ 14 มิถุนายน 2564 นี้               
            

เตรียมส่ง จนท.เฝ้าเกาะรังนกพัทลุง

ในที่ประชุมเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา  ซึ่งมีนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุงร่วมประชุม ได้มีการพิจารณาค่าใช้จ่ายสำหรับส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปเฝ้าเกาะรังนกทั้ง 7 เกาะในช่วงที่ยังไม่ผู้สัมปาทานรายใหม่ ว่ามีค่าจ่ายอะไรบ้าง ภาพรวมค่าใช้จ่ายคงที่มีอะไรบ้าง เช่น ค่าแอร์ ค่าเครื่องปั่นไฟ ค่าไฟฟ้าโซล่าเซลล์เท่าไหร่ที่ต้องลงทุนในครั้งเดียว และค่าใช้จ่ายที่แปรผันตามวัน เช่น ค่าน้ำมัน อาหาร เท่าไหร่ กับเงินที่เรามีอยู่จะประทังได้สักกี่วัน  โดยที่จะเร่งรัดการจัดซื้อจัดจ้างรอบต่อไป ซึ่งจะเป็นวิธีการประกาศเชิญชวนโดยทั่วไปให้สั้นลง จะไม่ประกาศยาวนานมาก            

เตรียมส่ง จนท.เฝ้าเกาะรังนกพัทลุง


 "ช่วงสุญญากาศที่ยังไม่มีผู้สัมปทาน ที่ผ่านมาก็มีการขโมยรักนก จึงจะต้องจัดกำลังเจ้าหน้าเข้าไปในดูแล และที่สำคัญในช่วงนี้รังนกอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากเนื่องจากผู้สัมปาทานเดิมสิ้นสุดสัญญาเสียก่อนยังไม่ได้เก็บครั้งที่ 2"  ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  กล่าว 

logoline