svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ขายกาแฟสดริมสวน-หารายได้เสริมสู้พิษโควิด

06 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - พนักงานบริษัทเอกชนผู้ชื่นชอบกาแฟสดเป็นทุนเดิม รายได้หดหายค่าคอมมิชชั่นจากงานประจำลดลงเปิดร้านกาแฟสดแบบสตรีทฟู้ดข้างสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ช่วงเสาร์-อาทิตย์และวันหยุด ช่วยสร้างรายได้เสริมได้อย่างดีช่วงโควิด-19

วันที่ 6 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ร้านกาแฟ Feel's Camp Coffee ริมถนนพระองค์ขาว ข้างสวนเฉลิมพระเกียรติฯ (เรือนแพ) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีลูกค้าพากันแวะเวียนไปอุดหนุนกาแฟกันเป็นจำนวนมาก เป็นร้านที่ขายแบบสตรีทฟู้ดซึ่งมีนายนพรัตน์ สังขประเสริฐ อายุ 24 ปี ชาว อ.นาน้อย จ.น่าน พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งเป็นเจ้าของร้าน ที่ต้องมาเปิดร้านขายกาแฟสดเพื่อสร้างรายได้เสริม ทดแทนรายได้ที่หดหายจากค่าคอมมิชชั่นที่ลดน้อยถอยลง เหตุจากการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 รอบที่ 3 โดยกาแฟสดที่ร้านนี้ มีกลิ่นหอม ละมุน ชวนให้ลิ้มลอง มีหลากหลายชนิดให้ลูกค้าได้เลือกลองชิมกัน เรียกได้ว่าขายแบบสโลว์ไลฟ์ โดยมีประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา ให้ความสนใจแวะเวียนซื้อดื่มกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเพื่อนสาวมาช่วยอีกแรงหนึ่ง

ขายกาแฟสดริมสวน-หารายได้เสริมสู้พิษโควิด

นายนพรัตน์ สัขประเสริฐ  หรือฟลุ๊ค เจ้าของร้าน Feel's Camp Coffee กล่าวว่า โดยปกติเป็นคนชอบดื่มกาแฟอยู่แล้ว เลยลองสั่งอุปกรณ์มาทำกาแฟดื่มด้วยตนเอง แต่กาแฟสดที่สั่งมาแต่ละครั้งเหลือจำนวนมาก จึงทำให้เกิดความคิดว่าจะทำอย่างไรดี เพื่อให้เมล็ดกาแฟที่เหลืออยู่หมดตามวันเวลาที่กำหนด เลยลองหาทำเลขายกาแฟ พอดีเห็นที่ริมถนนพระองค์ขาวอยู่ใกล้กับสวนเฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณสามแยกเรือนแพ มีรถสัญจรผ่านไปมามากและยังไม่มีร้านกาแฟสดมาเปิดขาย เลยมาลองเปิดร้านอยู่บริเวณนี้ เป็นร้านกาแฟสไตล์ตั้งแคมป์ แบบไม่ใช้ไฟฟ้า โดยเป็นกาแฟสดต้มแบบหม้อ Moka pot ซึ่งเมล็ดกาแฟที่ใช้หลัก ๆ จะเป็นกาแฟอาราบีก้าจากดอยปางขอน จ.เชียงราย และมีเมล็ดกาแฟอื่น ๆ ด้วย ระหว่างนี้ก็กำลังศึกษาเมล็ดกาแฟชนิดอื่นเพิ่มเติม

ขายกาแฟสดริมสวน-หารายได้เสริมสู้พิษโควิด

ทั้งนี้ ช่วงเปิดร้านใหม่ ๆ ลูกค้ายังไม่ค่อยรู้จักมากนัก และร้านไม่ได้โปรโมทล่วงหน้ามาก่อน ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่จะสัญจรผ่านมาเห็นจึงแวะเข้ามาซื้อ ทำให้มีลูกค้าค่อนข้างน้อย แต่พอขายมาได้ประมาณ 1 เดือน เริ่มมีคนรู้จักร้าน ส่งผลให้มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ปกติตนจะทำงานประจำอยู่ที่บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง จึงเปิดขายได้เฉพาะวันเสาร์ วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แม้จะขายแค่ช่วงวันหยุดก็มีลูกค้าแวะเวียนมาไม่ขาดสาย ทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าใหม่ ๆ ซึ่งตนเองนำกาแฟสดมาขายหลายเมนู ทั้ง อเมริกาโน่ คาปูชิโน ม็อคค่า รวมถึงชาเขียว ชาเย็น ทั้งร้อนและเย็น ขายในราคาแก้วละ 30 - 35 บาท ผู้ที่สนใจก็สามารถไปลองชิมกันได้ ทางร้านจะมีโต๊ะ เก้าอี้ไว้รองรับ เปิดตั้งแต่เวลา 08.00 - 15.00 น. และสามารถติดตามได้ทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ : Feel's Camp Coffee หรือสอบถามได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 062-8235848



ขายกาแฟสดริมสวน-หารายได้เสริมสู้พิษโควิด


logoline