svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

"วิรัช"รับเตรียมใจแล้วหลังอัยการ-ป.ป.ช.ฟ้องทุจริตสนามฟุตซอล

04 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิรัช" รับเตรียมใจมาแล้ว 2 ปี หลังอัยการ-ป.ป.ช. มีมติร่วมสั่งฟ้อง คดีถูกกล่าวหาทุจริตสนามฟุตซอล มั่นใจในความบริสุทธิ์ และความยุติธรรมของศาล ระบุ ไปได้แค่ไหนก็แค่นั้น

4 มิ.ย.64 นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ และประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีที่ อัยการและป.ป.ช. ได้ข้อสรุปร่วมกันสั่งฟ้องตน และบุคลากรทางการศึกษา 84 ราย ในคดีถูกกล่าวหาทุจริตสร้างสนามฟุตซอล ว่า เรื่องนี้ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการ ตนไม่ได้กังวลอะไร เฉยๆ ซึ่งกว่าจะดำเนินการเสร็จสิ้นคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายเดือน


ส่วนการเตรียมพร้อมรับมือสู้คดี นายวิรัช กล่าวว่า ตนได้มีการฟ้องร้อง คณะอนุกรรมการไต่สวนคดีดังกล่าว ไปก่อนหน้านี้แล้ว ว่าสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง ปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ชอบ แต่เผอิญว่าศาลยังไม่ได้รับพิจารณา เนื่องจากติดสถานการณ์โควิด-19 ไม่เช่นนั้นเรื่องดังกล่าวคงเสร็จสิ้นไปแล้ว ทั้งนี้ส่วนตัวมั่นใจในความบริสุทธิ์และความยุติธรรมของศาล

เมื่อถามว่าหากผลออกมาเป็นลบ จะกระทบของการทำงานในฐานะประธานวิปรัฐบาลหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่เป็นไร ไปได้แค่ไหนก็แค่นั้น หยุดแค่ไหนก็หยุดแค่นั้น

" คนอื่นเขาไม่ได้เตรียมตัวเลย เขาไปปุบปับก็มี แต่เรื่องนี้เรารู้มาตั้งนานแล้ว แล้วเราก็เตรียมใจเตรียมอะไรไว้ตั้งนานแล้ว 2 ปีแล้ว " นายวิรัช กล่าว

 

คดีทุจริตงบสร้างสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา เกิดขึ้นในช่วงที่มีการจัดทำงบประมาณปีงบประมาณ 2555 ขณะที่นายวิรัช สังกัดพรรคเพื่อไทย โดยเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2562 ป.ป.ช.ได้ชี้มูลความผิด นายวิรัช พร้อมด้วยส.ส.พลังประชารัฐ 2 คือ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ (ภรรยานายวิรัช) และ ทัศนาพร เกษเมธีการุณ (น้องสาวทัศนียา) ส.ส.นครราชสีมา เขต 8 และพวกรวม 24 ราย

 

มีความผิดกรณีทุจริตการจัดสรรงบประมาณ เพื่อทำการก่อสร้างสนามฟุตซอล ในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา(สพฐ.) ในจังหวัดนครราชสีมา นายวิรัช และ นางทัศนียา มีมูลความผิดฐานฝ่าฝืนข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ 2550 มาตรา 168 และมีมูลความผิดอาญาตาม พ.ร.ป.ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาต่อหน่วยงานของรัฐ พ.ศ. 2542 และประมวลกฎหมายอาญา ส่วนทัศนาพร มีมูลความผิดอาญาตาม พ.ร.ป. ป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2542 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา

logoline