svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

01 มิถุนายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึกรถรับส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกระบะสนั่นกลางสี่แยกสาหัส 2 พุ่งเข้าร้านค้าเสียหายอีก 6 คูหา คนนอนเฝ้าร้านระบุนึกว่าเสียงฟ้าผ่าแต่ดูไม่ได้เพราะไฟดับ จนรุ่งเช้าถึงเห็นรถสิบล้อพุ่งชนร้านจนพังเสียหายยับเยิน

1 มิถุนายน 2564 เวลา 03.00 น.  ร.ต.อ.เฉลิมชัย เณรธรณี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถสิบล้อพุ่งชนประสานงากับรถยนต์กระบะ บริเวณกลางสี่แยกไฟแดงไปรษณีย์นางรอง ในเขตเทศบาลเมืองนางรอง บนทางหลวงหมายเลข24สายโชคชัย เดชอุดม มีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายใน 2 ราย และร้านค้าได้รับความเสียหายอีกหลายคูหา จึงได้ประสานหน่วยกู้ชีพฉุกเฉิน และหน่วยกู้ภัยฯ ร่วมตรวจสอบไปที่เกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือผู้ประสบเหตุอย่างเร่งด่วน
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุกสิบล้อสีขาว หมายเลขทะเบียน 83-5277 อุบลราชธานี ซึ่งเป็นรถรับส่งพัสดุบริษัทเอกชน อยู่ในสภาพพุ่งชนอัดก๊อปปี้ติดกับตัวอาคารร้านค้าริมถนน ได้รับความเสียหายถึง 6 คูหา คนขับได้รับบาดเจ็บติดภายใน กู้ภัยต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวออกมาส่ง รพ.อย่างเร่งด่วน ทราบชื่อภายหลัง คือ นายปกรณ์ สาระมูน อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดศรีษะเกษ ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณกลางถนนพบรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ดเรนเจอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ถธ -7372 กรุงเทพฯ สภาพด้านหน้าพังเสียหายยุบเข้าไปจนถึงคอนโซนหน้ารถ โดยมีนางจันทรา พูนสุข อายุประมาณ 30 ปี ซึ่งเป็นคนขับได้รับบาดเจ็บติดภายในเช่นกัน ซึ่งหน่วยกู้ภัยฯก็ได้เร่งช่วยเหลือนำส่ง รพ. เพื่อให้แพทย์ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่นกัน ซึ่งจากการสอบสวนพยานแวดล้อมให้ข้อมูลว่า รถสิบล้อขนส่งพัสดุได้ฝ่าสัญญาณไฟแดงพุ่งชนรถกระบะซึ่งขับมาตามสัญญาณไฟตามปกติเต็มแรง เป็นเหตุให้พุ่งชนประสานงาอย่างจังทั้งนี้รถบรรทุกยังได้เสียหลักพุ่งเข้าไปชนร้านค้าริมถนนได้รับความเสียหายอีก 6 คูหาด้วย

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

อย่างไรก็ตามต้องรอสอบปากคำผู้ประสบเหตุทั้งสองฝ่าย และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อเป็นหลักฐานของสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงด้วย ซึ่งรถบรรทุกที่พุ่งเข้าไปชนร้านค้าริมถนนล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา จึงสามารถเคลื่อนย้ายออกจากร้านค้าที่ได้รับความเสียหายได้ โดยนายจักร์กฤษ ร่วมกูล ปลัดอําเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงนางรอง ได้ร่วมตรวจสอบละอำนวยความสะดวกในการเคลื่อนย้ายรถ ออกจากที่เกิดเหตุ

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

ขณะที่นายชวโรจน์ สานอก อายุ24ปี พนักงานร้านขายอะไหล่รถยนต์ เล่าให้ฟังว่า เมื่อคืนตนนอนเฝ้าร้าน โดยได้นอนอยู่ชั้นล่างใกล้กับบริเวณประตูหน้าร้าน ช่วงประมาณตี3ได้ยินเสียงดังอย่างแรงคล้ายเสียงฟ้าผ่า แต่นึกในใจว่าไม่มีฝนตกทำไมฟ้าผ่า จึงพยายามจะเปิดประตูออกมาดูแต่ไม่สามารถเปิดได้ จากนั้นก็ได้กลิ่นก้อนหินและกลิ่นปูน จึงคิดว่าน่าจะเกิดอุบัติเหตุรถชนแน่นอน แต่ตอนนั้นไฟดับตนจึงต้องขึ้นไปบนชั้น2และเปิดหน้าต่างออกไปดูจึงรู้ว่ารถชนกันแล้วเสียหลักพุ่งเข้าชนร้านค้าริมถนนอีกหลายคูหาตอนนั้นตกใจมากเพราะออกจากร้านไม่ได้ จึงร้องตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ว่ามีคนติดอยู่ข้างใน จึงมีหน่วยกู้ภัยฯ มางัดประตูเพื่อช่วยเหลือตนเองจึงสามารถออกจากร้านได้อย่างปลอดภัย ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่นานก็เกิดเหตุรถชนกันกลางสี่แยกและเกือบจะพุ่งชนร้านเช่นกัน 

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

สิบล้อส่งพัสดุฝ่าไฟแดงชนกลางสี่แยก

logoline