svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เด็กชาวอเมริกันถูกไฟคลอกสาหัสหลังเลียนแบบคลิป TikTok

31 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีอุทธาหรณ์สำหรับผู้ที่เลียนแบบวิธีการแผลงๆ ใน TikTok โดยเฉพาะเด็กๆ ที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ เช่นกรณีของเด็กหญิงชาวอเมริกันวัย 13 ปี ที่อาการสาหัสหลังจุดไฟเลียนแบบ แล้วเกิดผิดพลาดถูกไฟลวกรุนแรงระดับ 3

เดสตินี่ เครน วัย 13 ปี นักเรียนเกรด 7 ในเมืองพอร์ตแลนด์ รัฐโอเรกอนของสหรัฐฯ ถูกไฟลวกรุนแรงระดับ 3 ที่ลำคอและแขนขวา หลังจากพยายามเลียนแบบชายคนหนึ่งใน TikTok ที่ใช้สเปรย์ฉีดผม หรือแอลกอฮอล์ พ่นไปที่กระจกแล้วจุดไฟ ซึ่งทำให้เธอต้องเข้าโรงพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 13 พฤษภาคม และอยู่ในห้องไอซียูนาน 2 สัปดาห์
แม่ของเดสตินี่ ไปพบเทียน ไปแช็ก และขวดรับบิ้งแอลกอออล์ (rubbing alcohol) ที่มีฤทธิ์รุนแรงกว่าแอลกอฮอล์ทั่วไป และเชื่อว่า มันเกิดระเบิดขึ้นเพราะอยู่ในพื้นที่อับที่มีการระบายอากาศไม่ดี ตอนที่เธอเปิดห้องน้ำเข้าไปก็พบว่าทั้งห้องมีแต่เปลวไฟ และเธอรีบไปช่วยลูกสาวออกมา ถอดเสื้อที่ติดไฟออก ขณะที่เพื่อนบ้านได้ช่วยแจ้ง 911
เดสตินี่ยังพูดไม่ได้นับตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุ แต่ครอบครัวของเธอได้ปะติดปะต่อเรื่องราวจากสิ่งที่เกิดขึ้น และการพูดคุยกับเพื่อนๆ ของเธอ ซึ่งในโทรศัพท์มือถือของเธอก็ยังบันทึกภาพเหตุการณ์หลังระเบิดเอาไว้ด้วย ส่วนอาการของเดสตินี่ แม่ของเธอคาดหวังว่าจะได้ย้ายไปอยู่แผนกบาดแผลไฟไหม้ได้ในเร็วๆ นี้ แต่ต้องใช้เวลาอีกหลายเดือนกว่าจะหาย และกลับมาขยับคอ ไหล่ นิ้วมือ รวมถึงการใช้การแขนด้วย

logoline