svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

โจรแสบทำทีขอซื้อทดลองขับรถเก๋งก่อนเชิดหนีลอยนวล

26 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของเต้นท์ขายรถบ้านมือสอง ในอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์สุดช้ำ ถูกโจรแสบทำทีเข้ามาซื้อรถและออกอุบายขอทดลองขับก่อนเชิดหนีลอยนวล พร้อมฝากเตือนภัย ขณะที่ตำรวจสภ.เขาวง ส่งชุดสืบสวนเร่งติดตามตัว เบื้องต้นพบก่อเหตุมาแล้วหลายที่

26 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กโพสต์ภาพและข้อความขอให้โลกโซเชียลช่วยแจ้งเบาะแสตามตัวคนร้ายและตามหารถยนต์ หลังถูกคนร้ายทำทีเป็นลูกค้าซื้อรถเก๋งและขอทดลองขับ ก่อนขับรถเชิดหนีไปต่อหน้าต่อตา โดยผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พบกับนายปัญญา เหมือนงาม  อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ที่ 17 บ้านคุ้มเก่า ต.คุ้มเก่า อ.เขาวง  จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นเจ้าเต้นท์ขายรถมือสอง "เขาวงรถบ้าน" ตั้งอยู่ติดถนนทางหลวงหมายเลข 2291 สายอำเภอนาคู-อำเภอกุฉินารายณ์ ที่ถูกคนร้ายขโมยรถไป และได้โพสต์เตือนภัยเป็นอุทาหรณ์ให้กับเต้นท์รถต่างๆ 

โจรแสบทำทีขอซื้อทดลองขับรถเก๋งก่อนเชิดหนีลอยนวล

               

นายปัญญา  กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา มีชายรูปร่างผอมสูง อายุประมาณ 30 ปี ขับรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตูสีดำ ทะเบียน กท 41 กาฬสินธุ์ เข้ามาจอด ก่อนจะทำทีเป็นลูกค้ามาขอดูรถยนต์ในเต้นท์ ซึ่งมีอยู่ทั้งหมด 4 คัน เป็นรถเก๋ง 3 คัน และรถกระบะ 1 คัน ซึ่งตนก็พาดูรถภายในเต้นท์จนครบทั้งหมดแล้ว จากนั้นคนร้ายซึ่งทราบภายหลังและทราบเพียงชื่อเล่นว่านายกร สนใจซื้อรถเก๋งยี่ห้อ มาสด้า สีเขียวทะเบียน  กข 4330  สมุทรสงคราม ที่ขายในราคา 42,000 บาท และนัดจะมาเอารถตอนเย็น แต่กลับหายเงียบไป


โจรแสบทำทีขอซื้อทดลองขับรถเก๋งก่อนเชิดหนีลอยนวล


นายปัญญา  กล่าวต่อว่า กระทั่งวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 คนร้ายได้กลับมาอีกครั้ง แต่ตอนนั้นตนไม่อยู่ พาลูกไปสมัครเรียนที่ จ.ขอนแก่น และกำลังเดินทางกลับ มีเพียงคนงานอยู่ในเต้นท์ขายรถ โดยคนร้ายบอกว่าจะรอตนเองอยู่ที่เต้นท์ จึงให้คนงานหาข้าวหาน้ำให้ทาน ในระหว่างที่ตนเองกลับมาพอมาถึง คนร้ายก็ออกอุบายว่าขอทดลองขับก่อน โดยจะไปรับภรรยาอยู่ที่บ้านนาโก อ.กุฉินารายณ์ เพื่อจะเอาเงินมาจ่ายค่ารถคันที่ดูไว้ เพราะรถกระบะที่ขับมาเสีย สตาร์ทไม่ติด แต่ในระหว่างคุยกัน คนร้ายบอกว่าเปลี่ยนใจแล้ว อยากได้รถเก๋งสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า อัลตีส ทะเบียน ขข 8362  อุดรธานี ที่ขายในราคา 120,000 บาท แต่ขอยืมและทดลองขับรถขับไปรับภรรยาก่อน ตนจึงหลงเชื่อและให้ยืมรถไปทดลองขับ ซึ่งไม่คิดว่านายกร จะกล้าก่อเหตุขับรถหนีไปอย่างลอยนวลต่อหน้าต่อตา เพราะรถกระบะที่ขับมาก็จอดอยู่ที่เต้นท์ของตน

นายปัญญา  กล่าวอีกว่า หลังก่อเหตุไม่นานมีเพื่อนที่รู้จักกัน และเป็นเจ้าของอู่ซ่อมรถได้โทรมาบอกว่านายกรนั้นเป็นคนที่ไว้ใจไม่ได้ ก่อเหตุขโมยรถมาจากหลายท้องที่ อีกทั้งรถกระบะที่นายกรขับมาจอดไว้ก็ขโมยจากพื้นที่ อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ และก่อนที่จะมาก่อเหตุที่ร้านตน นายกรได้แวะไปที่อยู่ซ่อมรถเพื่อน โดยใช้วิธีการแบบเดียวกัน แต่เพื่อนของตนไม่ให้ยืมรถเลยมาก่อเหตุที่ร้านของตน โดยนายกรได้ขับรถหลบหนีไปทาง อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยใช้ถนนทางหลวงหมายเลข 2291ในการหลบหนี หลังจากที่ทราบข้อมูลจากเพื่อนๆแล้ว ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เขาวง เพื่อติดตามตัวคนร้าย และได้ลงประกาศตามหาตัวคนร้ายและรถของตนทางเฟซบุ๊ก

โจรแสบทำทีขอซื้อทดลองขับรถเก๋งก่อนเชิดหนีลอยนวล



ด้าน พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งได้ส่งชุดสืบสวน สภ.เขาวง ลงพื้นที่หาข่าวและติดตามตัวคนร้าย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี เบื้องต้นพอทราบตัวคนร้ายแล้ว และคาดว่าก่อเหตุมาหลายพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โจรแสบทำทีขอซื้อทดลองขับรถเก๋งก่อนเชิดหนีลอยนวล

logoline