svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อิสราเอล ส่งศพ 2 แรงงานถึงไทยวันนี้ 12.30 น.ส่งกลับบ้านเกิดทันที

26 พฤษภาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศพ 2 แรงงานไทยในอิสราเอลที่ถูกโจมตีด้วยจรวด ถึงไทยวันนี้ 12.30 น. ก่อนส่งกลับบ้านเกิดทันที เจ้าหน้าที่สถานทูตจัดพิธีจุดเทียนไว้อาลัย ขณะเดียวกันแรงงานไทยอีก 2 คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวเดินทางกลับมาด้วย

วันนี้(26 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 พ.ค.64 เวลา 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล จัดพิธีไว้อาลัยและส่งศพ นายวีรวัฒน์ การุญบริรักษ์ และนายสิขรินทร์ สงำรัมย์ แรงงานไทยจากนิคมเกษตรกรรม (โมชาฟ) โอฮาด 2 ราย ที่เสียชีวิตจากจรวดโจมตี เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 ณ ท่าอากาศยานเบนกูเรียน โดยมีน.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ นาย Ziv Bilaus, Director of Liaison Department, น.ส. Dalia Grad-Efrat, Liaison Department, Consular Division กระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล ผู้แทนจากท่าอากาศยานเบนกูเรียน และเจ้าหน้าที่สถานเอกอัครราชทูตฯ เข้าร่วม

อิสราเอล ส่งศพ 2 แรงงานถึงไทยวันนี้ 12.30 น.ส่งกลับบ้านเกิดทันที



ในโอกาสนี้ ผู้เข้าร่วมพิธีได้ยืนสงบนิ่งและจุดเทียนไว้อาลัยให้แก่ผู้เสียชีวิต ก่อนที่โลงศพของผู้เสียชีวิตจะถูกลำเลียงไปยังเครื่องบินของสายการบิน El Al เที่ยวบินที่ LY081 ซึ่งเป็นเที่ยวบินอำนวยความสะดวก นำคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศไทยที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จัดขึ้น และมีกำหนดออกเดินทางจากท่าอากาศยานเบนกูเรียนเวลา 22.00 น. ของวันที่ 25 พ.ค. และจะถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในวันที่ 26 พ.ค. เวลา 12.30 น. โดยศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายจะถูกนำส่งถึงภูมิลำเนาที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และบุรีรัมย์ทันที ที่เดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ทั้งนี้สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังจัดให้แรงงานจากโมชาฟโอฮาดที่ได้รับผลกระทบจากการโจมตีด้วยจรวดเมื่อวันที่ 18 พ.ค. จำนวน 18 ราย ซึ่งรวมถึงผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว 2 รายได้แก่นายจักรี รัตพลที และนายธนดล ขันธชัยเดินทางกลับประเทศไทยด้วยเที่ยวบินนี้ด้วย

อิสราเอล ส่งศพ 2 แรงงานถึงไทยวันนี้ 12.30 น.ส่งกลับบ้านเกิดทันที

logoline